Lan tỏa tình người Tháng Công nhân

Tin mới

21/05/2018 22:47

Tháng Công nhân ngày càng lan tỏa sâu rộng với nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất thiết thực cho đoàn viên

"Thường vào ngày chủ nhật được nghỉ, tôi hay dậy trễ. Nhưng đêm qua, tôi cứ trằn trọc mong trời mau sáng để đến công ty dự khai mạc Tháng Công nhân (CN). Lâu rồi mới có cơ hội tham gia một hoạt động sôi nổi như vậy nên tôi và các đồng nghiệp vui lắm". Đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng, CN Công ty Lạc Tỷ (quận Bình Tân, TP HCM), khi lần đầu tham dự Tháng CN được tổ chức tại đơn vị mới đây.

Chung tay vì lợi ích đoàn viên

Buổi khai mạc Tháng CN tại Công ty Lạc Tỷ thu hút gần 1.300 CN tham gia với nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ, thi ẩm thực, thể dục - thể thao, bán hàng giảm giá và tặng quà cho CN khó khăn… Bà Mai Thị Ngọc Mỹ, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) công ty, cho biết các hoạt động của Tháng CN đều được CĐ cơ sở triển khai thực hiện. Thông qua các hoạt động trong lễ phát động sẽ có nhiều người lao động (NLĐ) biết đến Tháng CN hơn, hiểu Tháng CN là gì và những lợi ích thiết thực của phong trào mang lại, từ đó sẽ gắn bó hơn với các hoạt động do CĐ triển khai.

Lan tỏa tình người Tháng Công nhân - Ảnh 1.

CNVC-LĐ quận Tân Phú, TP HCM bán hàng ẩm thực gây quỹ "Tấm vé nghĩa tình" trong ngày khai mạc Tháng Công nhân

Với mục tiêu hướng đến là lợi ích đoàn viên, trong ngày khai mạc, CĐ công ty đã phối hợp với chuỗi Siêu thị Tươi Mart (thuộc Công ty TNHH Tươi Mart) bán hàng giảm giá từ 15%-80% so với giá thị trường. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng của rất đông CN. Chị Nguyễn Thị Vân, CN của công ty, nhận xét: "Các mặt hàng ở đây đều là những thương hiệu có tiếng nhưng giá lại khá mềm, chẳng hạn đường chỉ 15.000 đồng/kg, nước mắm 16.000 đồng/chai, trứng gà sạch 18.500 đồng/vỉ… Do vậy, tôi mua nhiều hơn một chút để dành xài dần và chia sẻ cho người thân".

Đại diện Công ty TNHH Tươi Mart cho biết mục tiêu ra đời của chuỗi siêu thị nhằm cung cấp cho CN những mặt hàng chất lượng tốt nhưng giá thấp. Công ty đã vận động các nhà cung cấp cắt giảm chi phí quảng cáo trong sản phẩm để CN được hưởng lợi. "Thay vì phải chi khoảng 15 tỉ đồng mời người mẫu quảng cáo thì chúng tôi dùng chi phí đó để chăm lo cho CN. Tôi nghĩ với cách làm này, chúng tôi không những quảng bá được sản phẩm mà còn góp phần san sẻ khó khăn với NLĐ" - bà Nguyễn Thị Lan Anh, Tổng Giám đốc Công ty Dược mỹ phẩm Kolan - Bác sĩ Khuông, một đối tác của Tươi Mart, bày tỏ.

Giúp nhau vượt khó

Bằng những hoạt động chăm lo thiết thực, Tháng CN đã lan tỏa mạnh mẽ đến từng cơ sở và nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của NLĐ, đặc biệt là trong việc chung tay hỗ trợ CN có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Điều đó được chứng minh qua việc gần 1.000 CNVC-LĐ đã tham gia cuộc đi bộ đồng hành do LĐLĐ huyện Hóc Môn, TP HCM tổ chức mới đây nhằm gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh để chăm lo cho con CNVC-LĐ hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn. Hay gần 500 CNVC-LĐ tham gia cuộc thi ẩm thực và trang trí hoa, sau đó dùng số tiền hơn 80 triệu đồng thu được để góp vào quỹ "Tấm vé nghĩa tình" của LĐLĐ quận để chăm lo cho CNVC-LĐ khó khăn, nhiều năm không có điều kiện về quê đón Tết. Chị Phạm Xuân Anh Đào - nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú, TP HCM - chia sẻ: "Khi tham gia cuộc thi ẩm thực do LĐLĐ quận Tân Phú tổ chức, tôi mong được góp một phần nhỏ công sức của mình để giúp những người kém may mắn hơn có động lực vượt qua khó khăn và sống tốt".

Cũng nhờ sự sẻ chia kịp thời của đồng nghiệp mà mới đây, những khó khăn của gia đình chị H’Linh Êban (38 tuổi, người dân tộc Ê-Đê), CN Công ty Việt Nam Samho (huyện Củ Chi, TP HCM), đã vơi bớt phần nào. Vào tháng 3-2018, chị bệnh nặng phải điều trị dài ngày. Chồng chị phải nghỉ việc để vừa chăm sóc vợ vừa lo cho con trai (3 tuổi) bị bệnh thiếu máu não cũng nhập viện trước đó nên mọi chi tiêu đều trông chờ vào sự trợ giúp của các nhà hảo tâm và những người nuôi bệnh tại bệnh viện. Biết được hoàn cảnh của chị, CĐ đã trích kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng, đồng thời vận động CN đóng góp. Kết quả, ban giám đốc và tập thể lao động đã góp được hơn 44 triệu đồng để giúp mẹ con chị. "Nếu như không có sự hỗ trợ của CĐ và đồng nghiệp, không biết tính mạng mẹ con tôi sẽ ra sao. Gia đình tôi suốt đời mang ơn họ" - chị H’Linh Êban xúc động nói.

Công nhân làm việc tích cực hơn

Bà Huỳnh Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lạc Tỷ, nhấn mạnh: "Sau nhiều năm tổ chức, Tháng CN đã thực sự tạo được hiệu quả. NLĐ được chăm lo, được vui chơi và làm việc tích cực hơn, đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, ban giám đốc luôn ủng hộ CN tham gia các hoạt động của Tháng CN, sẵn sàng đồng hành với CĐ tổ chức tốt Tháng CN để mang lại lợi ích cho NLĐ".

Bài và ảnh: Hương Huyền
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI