LinkedIn là công cụ kết nối người đi tìm việc làm với nhà tuyển dụng. Nhờ hiệu quả cao, công cụ này được thế giới đón nhận và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

LinkedIn như một trang web được thiết kế dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp (DN). Hình thức của LinkedIn cũng giống như một trang mạng xã hội, nơi người lao động (NLĐ) có thể tạo dấu ấn cá nhân, tìm kiếm, kết nối với nhau và trao đổi thông tin. Tuy nhiên, khác với Facebook hay các trang mạng xã hội khác, đối tượng tập trung chủ yếu của LinkedIn là các DN đang có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm việc làm. LinkedIn còn giúp kết nối DN với các đối tác kinh doanh.

Một trang web cần biết với người tìm việc - Ảnh 1.

Nhiều ứng dụng hữu ích cần thiết cho người lao động tìm việc

Vì có hình thức hoạt động như một mạng xã hội việc làm nên khi tạo tài khoản trên LinkedIn, người dùng sẽ có cơ hội kết nối với nhiều DN, đồng nghiệp và nhiều người khác thông qua tham gia các nhóm thảo luận. Nhờ đó, mạng lưới bạn bè và mối quan hệ của bạn sẽ được mở rộng hơn, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

LinkedIn cũng giúp quảng bá bản thân NLĐ một cách chuyên nghiệp hơn khi cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân với các mục rất đa dạng. Qua đó, NLĐ có thể soạn thảo, cập nhật hồ sơ cá nhân thật chi tiết và chuyên nghiệp. Đây cũng là cách để quảng bá bản thân tốt nhất lên thị trường việc làm. Với những tài khoản nổi bật, các nhà tuyển dụng sẽ tự động săn đón để mời ứng viên đó về gia nhập DN mình. Thực tế đã có nhiều ứng viên người Việt thành công khi tìm việc trên LinkedIn và cũng có nhiều DN nước ngoài tìm được ứng viên người Việt qua mạng xã hội việc làm này.

Theo một số đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp, các DN nước ngoài khi vào Việt Nam đầu tư đều dùng LinkedIn để "săn" NLĐ cho các kế hoạch kinh doanh của mình tại Việt Nam.

Tin-ảnh: G.Nam