31% ứng viên tìm việc trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Các đại biểu tại buổi hội thảo trực tuyến

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành nhân sự, truyền thông và 120 đại diện doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề trên thế giới tham dự. Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng để thu hút được nhân tài, nhà tuyển dụng cần tận dụng công nghệ để tiếp cận ứng viên phù hợp, xây dựng cộng đồng nhân tài và thiết lập quy trình phỏng vấn tối ưu.

Qua nghiên cứu của ManpowerGroup, có đến 31% ứng viên nhấp chuột vào những quảng cáo việc làm trên mạng xã hội, trong khi tỉ lệ người tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc lên đến 73%.

Theo ManpowerGroup Việt Nam, nhóm ứng viên tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc đại diện cho một thế hệ ứng viên mới trong kỷ nguyên số, họ thích xem quảng cáo trên mạng xã hội thay vì quảng cáo truyền thống. Do đó, sự thấu hiểu đặc điểm của ứng viên là một phần không thể thiếu trong việc thu hút nhân tài cho các tổ chức.

Tin-ảnh: H.Đào