Có được điều này là nhờ năng suất lao động hiện nay đã tăng gấp rưỡi 3 năm trước. “Không tăng ca nhưng vẫn bảo đảm thu nhập cho CN” là mệnh lệnh giám đốc được các bộ phận tuyệt đối chấp hành.
Còn nhớ cách đây khoảng 5 năm, công ty dưới sự điều hành của giám đốc cũ, liên tục phát sinh tranh chấp. Nguyên nhân là do công ty sử dụng nhiều chuyên gia nước ngoài. Vừa bất đồng ngôn ngữ vừa mâu thuẫn trong cả phong cách làm việc nên cứ vài hôm lại xảy ra chuyện CN đón đường đánh chuyên gia, chuyên gia bạt tai CN, sản phẩm bị hư lỗi vượt quá tỉ lệ cho phép... Tình hình căng thẳng đến nỗi công ty phải thay giám đốc điều hành. Từ đó, một phong cách làm việc mới được áp dụng tại công ty, các chuyên gia nước ngoài bị giới hạn quyền hành, CN được tự do phát biểu ý kiến, trưởng bộ phận nào để CN khiếu nại sẽ bị xem xét trách nhiệm... Phải mất cả năm trời, mọi chuyện mới đi vào nề nếp.
Điều CN ghi nhận và nể phục giám đốc điều hành là ông rất tôn trọng họ. Nếu như giám đốc cũ không bao giờ chào hỏi, mỉm cười, trò chuyện với CN thì giám đốc mới hoàn toàn ngược lại. Ông luôn vui vẻ, hòa nhã với CN và đề nghị mọi người cũng phải cư xử với nhau như vậy. Có lần nghe 2 CN cãi nhau trong xưởng, ông mời vào phòng: “Đó, cứ nói cho hết chuyện với nhau đi. Đây là chuyện riêng của hai bạn, không nên làm ảnh hưởng tới người khác”. Hai CN mắc cỡ, xin lỗi giám đốc và hứa sau này không cãi nhau ở xưởng. Chuyện CN chửi thề, nói năng thô tục thì gần đây không nghe nữa.
Trong lúc nhiều doanh nghiệp khó khăn không có đơn hàng thì công ty của chúng tôi đơn hàng đầy kín. CN đủ việc làm cả năm với thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, rất lâu rồi thùng thư góp ý của công ty không có lá đơn khiếu nại nào. Có lẽ đó là nhờ ban giám đốc thực sự coi trọng CN và CN cũng xem công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.
Bình luận (0)