Góp ý tại hội nghị, một số chủ DN thuộc các lĩnh vực thương mại, dịch vụ cho rằng quy định đối thoại 3 tháng/lần gây khó cho DN do người lao động không tập trung, ảnh hưởng thời gian làm việc. Ở các DN nhỏ dưới 10 lao động, việc tổ chức đối thoại cũng chỉ mang tính hình thức. Qua đó, đại biểu kiến nghị giãn thời gian tổ chức đối thoại thành 6 tháng hoặc 1 năm/lần. Mặt khác, nhiều đại biểu cho rằng việc người lao động chỉ đòi hỏi quyền lợi khi đối thoại cũng khiến chủ DN ngại đối thoại.
Một chủ doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị
Trao đổi với các chủ DN tại hội nghị, ông Nguyễn Tất Năm, Trưởng Phòng Lao động - Tiền lương - Tiền công Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP, nhấn mạnh nhiều chủ DN đang nhầm lẫn về mục đích đối thoại dẫn đến việc tổ chức chỉ mang tính ứng phó. Đối thoại không cản trở sự phát triển của DN, ngược lại nếu làm tốt sẽ thúc đẩy DN phát triển. Do dó, cán bộ Công đoàn cần khéo léo lựa chọn nội dung đối thoại, hài hòa lợi ích đôi bên. Riêng với các ý kiến về sửa đổi thời gian đối thoại, ông Năm cho biết sở sẽ nghiên cứu để có ý kiến sửa đổi, bổ sung cho phù hợp hơn.
Bình luận (0)