Ngại nhận thêm nhiệm vụ: Trong công ty, mỗi khi phát sinh một dự án mới hay một nhiệm vụ mới tương đối khó khăn là tôi luôn né tránh trong khi tôi biết mình có khả năng làm tốt công việc đó. Điều này khiến nhà quản lý không đánh giá cao năng lực của tôi. Ngoài ra, việc ngại đảm nhận thêm nhiệm vụ mới đã không giúp tôi nâng cao kỹ năng cũng như uy tín của mình trong công ty.
Không đưa ra ý tưởng: Trong các buổi họp của công ty, tôi chỉ biết lắng nghe, không bao giờ đưa ra ý tưởng mới và chia sẻ ý tưởng ấy với mọi người. Việc thiếu tự tin đóng góp ý tưởng khiến nhà quản lý nghĩ tôi luôn thiếu tinh thần làm việc nhóm cũng như sự đóng góp của tôi với các dự án trong công ty. Ngoài ra, nhà quản lý cũng không thấy được khả năng trình bày cũng như kỹ năng thuyết phục người khác của tôi.
Thiếu mối quan hệ: Trước đây, tôi chỉ biết có công việc và công việc. Tôi luôn vắng mặt trong những chuyến vui chơi của công ty, các buổi liên hoan, gặp mặt đối tác hay đơn giản chỉ là những hoạt động thể thao, vui chơi trong phòng. Đó là lý do khiến các mối quan hệ của tôi với đồng nghiệp ngày càng bị thu hẹp. Do thiếu mối quan hệ, những thông tin hữu ích sẽ không đến với tôi và việc thiếu thông tin khiến tôi luôn bị “bơ vơ” trong công ty.
Không bổ sung kiến thức: Hơn 10 năm làm việc, tôi chưa bao giờ theo học khóa đào tạo nghiệp vụ hay những kỹ năng để phục vụ công việc. Đến nay, tôi nhận thấy mình như một cỗ máy đã cũ kỹ, lạc hậu trước những bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Vì vậy, tôi mãi mãi giậm chân với công việc và không bao giờ được sếp để ý đến.
Bình luận (0)