Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại di động, truy cập vào Zalo Connect (có thể truy cập mục này tại Nhật ký), chọn "Đi chợ gần nhà" để mở bản đồ trực quan hiển thị các điểm cung cấp quanh khu vực sinh sống.
Với các biểu tượng riêng, người dùng dễ dàng phân biệt nhanh điểm bán lương thực, thực phẩm; điểm nhu yếu phẩm; điểm thuốc men hoặc điểm cung cấp các mặt hàng khác (như tã, sữa trẻ em...). Tiếp đó, người mua có thể lựa chọn tương tác ngay với người cung cấp; xác minh thêm thông tin; trao đổi chi phí và phương thức giao nhận an toàn, phù hợp với cả hai bên. Việc giao hàng chủ yếu được thực hiện thông qua đơn vị trung gian hoặc nhân viên của các điểm bán.
Người dân dễ dàng “đi chợ gần nhà” với Zalo Connect thông qua ứng dụng trên điện thoại
Nếu muốn lưu lại các cửa hàng quen, người dùng có thể thêm điểm bán vào danh sách "Điểm bán tôi quan tâm". Người mua có thể tìm kiếm những điểm bán có sản phẩm mình cần dựa trên danh sách. Ngoài ra, người mua có thể chọn "báo xấu" với các điểm bán lừa đảo, bán hàng kém chất lượng...
Để mở điểm bán hàng thiết yếu trên ứng dụng này, người bán chọn "Đăng ký bán hàng", tiến hành xác thực tài khoản, đăng tin theo biểu mẫu cho sẵn để có thể hiển thị điểm cung cấp của mình đến cộng đồng xung quanh.
Bên cạnh đó, Zalo Connect cho phép các tình nguyện viên có thể đăng ký đi chợ hộ những người gần khu vực sinh sống thông qua ứng dụng để hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm cho những người khó khăn.
Bình luận (0)