Hiện trường vụ tranh chấp cáp giữa FPT Telecom và CMC Telecom. Ảnh: FPT Telecom.
Chiều 4-10, tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM, tuyến cáp quang 48FO của CMC Telecom đã bị FPT Telecom cắt đứt khiến toàn bộ đường truyền internet của khách hàng CMC Telecom tại khu vực quận Tân Phú, huyện Hóc Môn và Củ Chi bị mất tín hiệu. CMC Telecom sau đó đã tố cáo FPT Telecom cắt tuyến cáp quang 48FO của mình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khách hàng, tổ chức kinh tế.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 9-10, nhà mạng FPT Telecom đã phản hồi chính thức. FPT Telecom khẳng định nhà mạng này chỉ xử lý cáp vô chủ. Việc này hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật và không vi phạm bất cứ quy định nào trong hợp đồng đã ký giữa FPT Telecom và CMC Telecom.
Đại diện FPT Telecom cho hay vào tháng 1-2018, CMC Telecom và FPT Telecom ký kết hợp đồng (số 81/2017/HĐCT-FTEL-INF) về việc thuê cơ sở hạ tầng cống cáp tại địa điểm đường Tân Sơn Nhì (từ đường Trường Chinh đến Độc Lập). Ngày 24-4, CMC Telecom gửi công văn đề nghị thuê bổ sung hạ tầng ngầm theo sợi trên tuyến ngầm Tân Sơn Nhì. Cụ thể: loại cáp 48FO, dự kiến triển khai từ hầm 48-H-2NL đến hầm 7-H-1NL với chiều dài 333m. Đối với nội dung đề nghị này, FPT Telecom vẫn đang xem xét.
Đến ngày 23-8, FPT Telecom phát hiện sợi cáp 48FO vô chủ đang được khai thác, sử dụng trong hạ tầng ngầm của FPT Telecom trên tuyến đường Tân Sơn Nhì. Qua quá trình rà soát, FPT Telecom xác định sợi cáp 48FO này là do CMC Telecom tự ý triển khai. Nhận thấy đây là hành vi vi phạm hợp đồng, FPT Telecom đã lập biên bản nghiệm thu thực tế tại hiện trường. Biên bản có chữ ký xác nhận của đại diện đơn vị thi công hạ tầng của CMC Telecom tại hiện trường.
FPT Telecom cho biết đồng ý để CMC Telecom tiếp tục khai thác, sử dụng cáp 48FO với điều kiện hai bên ký kết phụ lục hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng đã ký để hợp thức hóa sợi cáp nêu trên. Tuy nhiên, từ đó đến nay, FPT Telecom nhiều lần gửi email cũng như gọi điện cho CMC Telecom yêu cầu thỏa thuận điều khoản phụ lục hợp đồng nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.
Dựa trên các hợp đồng, thỏa thuận giữa các bên đã ký cũng như các biên bản kiểm tra hiện trường, đến ngày 4-10, FPT Telecom đã phải tiến hành xử lý cáp vô chủ 48FO - đại diện nhà mạng này cho hay.
Hiện hai nhà mạng FPT Telecom và CMC Telecom vẫn tiếp tục làm việc với nhau để tìm hướng xử lý cho khách hàng. Toàn bộ nguyên nhân, diễn biến sự việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý.
Bình luận (0)