Người dùng đi bổ sung thông tin cá nhân tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel. Ảnh: Hoàng Triều.
Chiều 2-6, đại diện nhà mạng Viettel xác nhận những thuê bao Viettel chưa bổ sung thông tin cá nhân sau khi nhà mạng đã nhắn tin thông báo 15 ngày đã bị khóa 1 chiều từ hôm nay, ngày 2-6. Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày18-5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó, tuy nhiên chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch.
Tuy nhiên, Viettel cũng cho biết nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49 duy trì liên lạc, nhà mạng này đã xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.
Viettel cũng cho biết như đã thông báo, ngày 2-6, Viettel sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Bình luận (0)