YouTuber nổi tiếng thế giới tham gia quảng bá du lịch Việt Nam

Tin mới

24/06/2019 11:34

(NLĐO) – Nhiều YouTuber nổi tiếng của Việt Nam và thế giới sẽ tham gia một chương trình quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực… của Việt Nam do Google Việt Nam khởi xướng.

YouTuber nổi tiếng thế giới tham gia quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) sẽ tham gia cùng nhiều YouTuber nổi tiếng thế giới để quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Ngày 24-6 đại diện Google tại Việt Nam cho hay đã chính thức khởi động chương trình Google Adventure Vietnam diễn ra từ 24 đến 28-6-2019 tại Việt Nam. Đây là chương trình có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam nhằm giúp thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Những YouTuber này đều có lượng người theo dõi (Subscriber) từ một đến hơn ba triệu người trên YouTube. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế và Việt Nam sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hóa, ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một "đại sứ du lịch trực tuyến" chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các "đại sứ du lịch trực tuyến" này sẽ cùng nhau thực hiện các video vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và "trợ lý kỹ thuật số" của Google để xử lý. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) sẽ là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp của các YouTuber này.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quốc gia. Du lịch và Lữ hành năm 2018 đạt tổng thu vào khoảng 620 nghìn tỉ đồng năm 2018, vượt lên từ 510,90 nghìn tỉ đồng của năm 2017. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 tăng gần 20% so với năm 2017 (theo Tổng Cục Du lịch).

Được biết YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Thế nên Google Adventure cũng là cơ hội rất tốt để "gửi gắm" đến những YouTuber hàng đầu này như những "đại sứ du lịch trực tuyến" qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Chánh Trung
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI