Ngày 16-12, bà Đoàn Thị Anh Thư, Giám đốc điều hành Công ty CP thương mại và dịch vụ Vua Cua (TP HCM), thông tin sau 2 năm chuẩn bị, lô hàng cua Cà Mau và ốc hương chế biến sẵn, đông lạnh đã xuất khẩu thành công sang thị trường Mỹ.
Chuyến hàng đầu tiên được vận chuyển bằng đường hàng không để kịp phục vụ người tiêu dùng mùa Noel. Sau Tết, hàng sẽ được vận chuyển bằng đường tàu biển để tiết kiệm chi phí vì sản phẩm đông lạnh có hạn sử dụng 12 tháng.
Đơn hàng được đối tác Mỹ đặt hàng có số lượng khoảng 21.000 con cua Cà Mau, tương đương 11 tấn, sẽ được bán tại 200 điểm tại chợ và siêu thị Mỹ.
Tại Mỹ, mỗi hộp cua xốt 500gram (cả của gạch và cua thịt) là 25-27 USD tương đương 600.000 – 650.000 đồng; mỗi hộp ốc hương xốt từ 19-22 USD tương đương 456.000 – 528.000 đồng, tuỳ tiểu bang.
Đối tác nhập khẩu là CTWS Group được thành lập hơn 20 năm dưới sự điều hành của bà Dziễm Chinh - Việt kiều Mỹ. CTWS Group chuyên nhập khẩu vào nước Mỹ các sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống hay đặc sản.
Giám đốc điều hành Vua Cua cho biết sau đơn hàng đầu tiên, Vua Cua tiếp tục phát triển các sản phẩm chế biến sẵn từ các loại hải sản Việt Nam như: tôm sú, ghẹ, mực, tôm hùm,… và các món ăn từ cua: miến xào cua, cơm chiên cua, xôi cua để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.
"Vua Cua là doanh nghiệp khởi nghiệp nhưng chúng tôi mạnh dạn xuất khẩu cua Cà Mau chính ngạch, chế biến sâu và gắn với thương hiệu Vua Cua chứ không chọn con đường xuất khẩu thô hay gia công cho đối tác. Thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, sản lượng lớn nên tương lai có thể chiếm tỉ trọng 50% doanh thu của Vua Cua. Vua Cua hi vọng sẽ thành công không chỉ ở doanh thu, lợi nhuận hay thương hiệu nổi tiếng, mà sẽ thành công trong việc mang cua Cà Mau, hải sản Việt Nam và các loại gia vị Việt Nam lên bàn tiệc thế giới" – bà Anh Thư tiết lộ.
Vua Cua là thương hiệu gắn liền với cua Cà Mau và các loại hải sản. Tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 – năm 2021, Vua Cua đã gọi vốn thành công 3,5 tỉ đồng cho 10% cổ phần.
Biên lợi nhuận cao, ít cạnh tranh
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giữa bối cảnh xuất khẩu thủy sản khó khăn, một số doanh nghiệp đã nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm giá trị gia tăng, sản phẩm kết hợp giữa thủy hải sản và rau củ quả tiện lợi cho người tiêu dùng. Những sản phẩm này có biên độ lợi nhuận cao, không phải cạnh tranh giá rẻ như xuất khẩu nguyên liệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng xây dựng được thương hiệu tại thị trường nước ngoài.
Bình luận (0)