Theo kế hoạch, giai đoạn 2023-2025, TP Đà Nẵng dự kiến sắp xếp 17 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 9 đơn vị và dôi dư 103 cán bộ, công chức cùng 34 người hoạt động không chuyên trách.
Để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách nghỉ công tác từ việc sắp xếp bộ máy trên, UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình gửi HĐND thành phố về việc thông qua các chính sách hỗ trợ.
Ngoài các chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ, Đà Nẵng sẽ có một số chính sách hỗ trợ thêm.
Cụ thể, cán bộ, công chức cấp xã nghỉ trong thời gian 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực, mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương hiện hưởng.
Người hoạt động không chuyên trách có thời gian công tác từ 5 năm trở lên thì mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp được hưởng hỗ trợ bằng 1/2 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng. Dưới 5 năm được hưởng hỗ trợ bằng 1/4 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng.
Với cán bộ, công chức xã nghỉ sau 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành thì cứ mỗi tháng được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương hiện hưởng.
Trường hợp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp thì số tháng được hưởng hỗ trợ được tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu nêu trên.
Bình luận (0)