Sự kiện do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức.
Chiều cùng ngày, hội thảo Chuyển đổi số ngành sáng tạo nội dung với chủ đề "Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - Từ cộng tác đến cộng hưởng" trong khuôn khổ Vietnam iContent đã được tổ chức.
Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết ngoài việc tạo điều kiện cho các KOL, người nổi tiếng sáng tạo nội dung trên không gian mạng, cơ quan chức năng cũng có biện pháp quản lý thông qua hệ thống pháp luật về trách nhiệm của nền tảng, người dùng mạng xã hội và bên thứ ba trung gian quản lý hạ tầng.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng bổ sung quy định mới nhằm hỗ trợ người tham gia trên không gian mạng, trong đó có người nổi tiếng, có trách nhiệm hơn. Cụ thể, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng quy định quản lý quảng cáo trên không gian mạng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, cho rằng vấn đề của người làm sáng tạo nội dung hiện nay đã trở thành vấn đề của toàn xã hội. Các KOL, KOC cần "xác định trách nhiệm của mình ở đâu bởi vì chỉ cần nói sai một câu là có thể cả xã hội sẽ sai". Đại diện TikTok tại Việt Nam kêu gọi những người có sức ảnh hưởng tạo ra xu hướng tích cực, tham gia sâu hơn vào các chương trình của cơ quan quản lý nhà nước để chung tay xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.
Buổi tối, lễ trao Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024 đã diễn ra với nhiều hạng mục và nhiều cái tên quen thuộc được đề cử như Quang Linh Vlogs, Hoa hậu H'Hen Niê, Khoai Lang Thang...
Bình luận (0)