xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường 55 km nối TP HCM với 2 tỉnh miền Tây

THU HỒNG

(NLĐO)- Khi hình thành, tuyến đường này sẽ đóng vai trò kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ĐBSCL và TP HCM.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Giao thông vận tải về tình hình đầu tư các dự án trên trục giao thông đô thị TP HCM – Long An – Tiền Giang.

Qua rà soát quy hoạch, Sở GTVT TP HCM kiến nghị Bộ GTVT chủ trì, tổ chức nghiên cứu phương án đầu tư Quốc lộ 50B theo quy hoạch. Quốc lộ 50B dài khoảng 55 km, điểm đầu là đường Phạm Hùng ở TP HCM; điểm cuối tại ngã ba Trung Lương, tỉnh Tiền Giang.

Sở GTVT TP HCM cho biết theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt năm 2021, trục giao thông đô thị TP HCM – Long An – Tiền Giang là Quốc lộ 50B có chiều dài 55km, quy mô 6 làn xe, tiêu chuẩn thiết kế đường cấp III.

Đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường 55 km nối TP HCM với 2 tỉnh miền Tây- Ảnh 1.

Việc xây dựng các tuyến đường kết nối giao thông TP HCM với ĐBSCL là cần thiết

Trên địa bàn TP HCM, Quốc lộ 50B đi qua các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, song chưa được thể hiện tại các đồ án quy hoạch phân khu liên quan. Hiện Quốc lộ 50B đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 và quy hoạch TP HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi Thủ tướng phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, thành phố sẽ tổ chức lập các quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật (trong đó có quy hoạch chuyên ngành giao thông) làm cơ sở để cập nhật Quốc lộ 50B vào các đồ án quy hoạch phân khu liên quan trên địa bàn huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh.

Sở GTVT nhận định Quốc lộ 50B là tuyến giao thông kết nối TP HCM với vùng ĐBSCL, có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng, giảm tải cho Quốc lộ 50, thúc đẩy phát triển các đô thị và khu, cụm công nghiệp dọc tuyến. Song song đó, giải quyết lưu thông hàng hóa, giảm chi phí logistic, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM và vùng ĐBSCL.

Do đó, theo Sở GTVT TP HCM, việc nghiên cứu, chuẩn bị và triển khai đầu tư tuyến đường này đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật là rất cần thiết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo