xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 m đến Thiên Đường

Lệ Trinh

(NLĐO) - Chỉ với đoạn đường 1 km, bạn đã có thể chiêm ngưỡng một hoàng cung trong lòng đất

Tráng lệ và huyền ảo, động Thiên Đường ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến người ta liên tưởng về một “hoàng cung trong lòng đất”.

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 1.
1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 2.

Động Thiên Đường thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cách TP Đồng Hới khoảng 60 km về phía Tây Bắc. Đây là điểm đến mà du khách trong lẫn ngoài nước không thể bỏ qua khi ghé thăm "vùng đất của những hang động".

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 3.
1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 4.

Khách du lịch có thể "khám phá Thiên Đường" theo hai cách: Đi bộ 1 km bằng hệ thống cầu gỗ hoặc đăng ký chuyến tham quan dài 7 km - dạng tour này không phổ biến lắm vì đường vào sâu trong hang sẽ khó khăn hơn.

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 5.
1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 6.

Từ cổng soát vé, bạn có thể mua vé xe điện hoặc đi bộ một đoạn, sau đó tiếp tục leo 524 bậc thang đá hoặc 570 m đường bằng thì lên tới cửa động. Một không gian rộng lớn mở ra với vô vàn khối thạch nhũ để rồi ai ai cũng phải gật gù nhất trí với mỹ từ "Thiên Đường" dành tặng nơi này.

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 7.

Động Thiên Đường dài hơn 31,4 km, rộng 30-100 m, nơi rộng nhất lên đến 150 m; chiều cao từ đáy lên đến trần động khoảng 60-80 m. 

Để đảm bảo hiện trạng của nền hang, ban quản lý đã thiết kế hệ thống cầu gỗ phục vụ khách tham quan. Tuy chiếc cầu gỗ chỉ dài khoảng 1 km nhưng những tinh hoa kỳ ảo mà tạo hóa đã miệt mài chạm khắc hàng triệu năm sẽ chiếm lấy khoảng thời gian đáng kể của bạn.

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 8.
1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 9.

Những thạch nhũ cùng măng đá kỳ ảo đang lớn dần bên trong động khiến ai đến thăm cũng phải choáng ngợp trước sự kỳ vĩ, huyền ảo. Ở Thiên Đường, nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các khối thạch nhũ và măng với những cái tên Thạch Thiên Cung, Thác Thiên Hà, Quần Tiên hội tụ, Tháp Liên hoa, Trụ trời, Tháp chỉ thiên, Thỏ ngọc…

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 10.
1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 11.

Ngoài ra, các nhũ đá còn gợi liên tưởng hình ảnh nhà rông của đồng bào Tây Nguyên....

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 12.

Với sự hỗ trợ của hệ thống đèn chiếu sáng, từng tác phẩm vĩ đại của tạo hóa trở nên lung linh và tỏa ra hơi nước mát lạnh, biến nơi đây thành một "hoàng cung trong lòng đất".

1.000 m đến Thiên Đường - Ảnh 13.

Trước khi được Hội đồng Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục "Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á" vào tháng 7-2019, Thiên Đường đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: "Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam" và "Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo