Khi đóng nút giao, việc đi lại của người dân sẽ xáo trộn do tình hình lưu thông tại giao lộ này rất phức tạp bởi lưu lượng phương tiện đông. Song song đó đường Nguyễn Văn Linh sẽ chịu nhiều áp lực do phương tiện đổ dồn về, vòng lại đường Nguyễn Hữu Thọ.
Để giải quyết, phương án phân luồng giao thông vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao, hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ) trình Sở GTVT TP HCM chờ thông qua.
Phương án phân luồng giao thông thay thế do bị ảnh hưởng trong quá trình thi công:
Hướng đi nhà Bè
Hướng 1 (xe từ quận 4 đi Nhà Bè): Các Phương tiện thực hiện đi theo hiện trạng hoặc đi theo lộ trình thay thế như sau: Đường Nguyễn Hữu Thọ > Nguyễn Văn Linh > đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn > Nguyễn Văn Linh > đường Nguyễn Hữu Thọ Nhà Bè)
Hướng 2 (Xe từ KCX Tân Thuận Đi Nhà Bè) có 2 phương án. Theo đó, lộ Trình 1 (áp dụng cho xe 2 bánh, 3 bánh): Đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) > Trạm Thu Phí > đường chui dạ cầu Ông Lớn > Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) > Nguyễn Hữu Thọ ( Nhà Bè)
Lộ trình 2 (áp dụng với xe tải, xe con): Đường Nguyễn Văn Linh (làn xe ô tô)> quay đầu tại vị trí S5 > Nguyễn Văn Linh ( làn xe ô tô) > Nguyễn Hữu Thọ ( Nhà Bè)
Hướng xe đi Quận 4, Quận 1
Hướng 1: Xe Từ Nhà Bè đi quận 4, quận1 có 2 phương án. Cụ thể, lộ trình 1 (áp dụng cho ô tô các loại): Đường Nguyễn Hữu Thọ > Đường Nguyễn Văn Linh > quay đầu tại ngã tư giao Nguyễn Phan Chánh ( trước Vivo City) > đường Nguyễn Văn Linh > đường Nguyễn Hữu Thọ
Lộ Trình 2 (áp dụng cho xe 2 bánh, 3 bánh): Đường Nguyễn Hữu Thọ > Nguyễn Văn Linh > quay đầu tại ngã tư giao Phạm Văn Nghị > Nguyễn Văn Linh > Nguyễn Hữu Thọ
Hướng 2: Xe từ Quốc Lộ 1 đi quận 4, người dân cũng có thể cân nhắc 2 lộ trình. Lộ Trình 1 (áp dụng cho ô tô các loại): Đường Nguyễn Hữu Thọ > Đường Nguyễn Văn Linh > quay đầu tại ngã tư giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City)> Đường Nguyễn Văn Linh > Đường Nguyễn Hữu Thọ.
Lộ Trình 2 (áp dụng cho xe 2 bánh, 3 bánh): Đường Nguyễn Hữu Thọ > Nguyễn Văn Linh > quay đầu tại ngã tư giao Phạm Văn Nghị > Nguyễn Văn Linh > Nguyễn Hữu Thọ
Theo chủ đầu tư dự án, khi đóng giao lộ chắc chắn ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nhưng sẽ đảm bảo tiến độ thi công các đốt hầm kín nhanh nhất. Nếu phương án phân luồng được Sở GTVT thông qua sớm, giữa tháng 1-2024, đơn vị này sẽ tổ chức đóng nút giao, các nhà thầu sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024. Dự kiến hoàn thành thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30-6-2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31-12-2024.
Hiện nay khối lượng thi công dự án đạt 43%, trong đó các đốt hầm hở của HC2 cơ bản hoàn tất, đơn vị thi công đang tiến hành khoan, đào hầm hở của HC1.
Bình luận (0)