Đề xuất gói giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông
(NLĐO) - Các giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông phải theo hướng có lợi cho người dân, doanh nghiệp, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm dụng chính để trục lợi
TP HCM: 2 tuyến Quốc lộ nào đạt điểm cao trong bộ tiêu chí ưu tiên đầu tư BOT?
(NLĐO)- Có 4 tiêu chí được đưa ra để chấm điểm ưu tiên trong việc lựa chọn dự án.
Vì sao dừng hợp đồng BOT 2 dự án trọng điểm?
Quan điểm UBND TP HCM đối với dừng hợp đồng BOT 2 dự án cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2 - phần 2) và cầu Tân Kỳ - Tân Quý là phải bảo đảm quyền lợi các bên
Ăn xổi ở thì với BOT giao thông, hậu quả phải gánh!
Sau cùng thì bài toán về trạm thu phí T2 thuộc dự án BOT Quốc lộ 91 đã có lời giải với công văn hỏa tốc ngày 7-11 của Bộ GTVT thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Nhật.
Tập đoàn Đèo Cả không tham gia đấu thầu cao tốc Bắc – Nam bằng mọi giá
(NLĐO) – Tập đoàn Đèo Cả đang tập trung nguồn lực để hoàn thành tốt các dự án đang triển khai, trong đó có tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận và chỉ tham gia đấu thầu cao tốc Bắc - Nam khi bảo đảm được nguồn lực
BOT giao thông: Đừng giở trò lời ăn, lỗ… chạy làng!
(NLĐO) - Lời ăn lỗ chịu là nguyên tắc sống còn trong kinh doanh đối với bất cứ nhà kinh doanh nào. Song, nguyên tắc này dường như không được áp dụng ở Việt Nam với loại hình kinh doanh đặc thù: BOT giao thông.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Không để đất nước lệ thuộc vào nhà thầu
Các đại biểu Quốc hội cho rằng với dự án đường cao tốc Bắc - Nam, phải loại nhà thầu yếu kém ngay từ đầu, tránh để đất nước bị phụ thuộc, trở thành "con tin" của nhà thầu
Các dự án BOT giao thông chưa minh bạch
Đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) khẳng định các dự án BOT giao thông chưa minh bạch, từ đấu thầu, xây dựng, đặt trạm, mức phí, thời gian thu phí, đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp
Dự án gần 10.000 tỉ đồng vừa tái khởi động đã gặp khó: Đề xuất cùng ngân hàng gỡ vướng về vốn
Khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai dự án hiện nay là nguồn vốn từ các ngân hàng tài trợ
Thu phí không dừng ì ạch do chủ đầu tư
Do nhiều bất cập nên sau 3 năm triển khai, doanh thu phí điện tử tự động không dừng chỉ chiếm hơn 10%
Sợ công nghệ vì không muốn minh bạch
Dư luận hoan nghênh việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước, khẩn trương chuyển việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng trên cơ sở bảo đảm tính công khai, minh bạch.
Phải xử lý dứt điểm bất cập của BOT
Phương án xử lý của Bộ GTVT với các trạm thu phí BOT hiện vẫn chỉ là giải pháp tình thế, chưa bảo đảm tính toàn diện, lâu dài
Thủ tướng: Khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong các dự án BOT
(NLĐO)- Cho rằng cần nghiên cứu giải pháp tổng thể, toàn diện đối với các dự án BOT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông.
Dự án BOT: Lời thì hưởng, lỗ nhà nước chịu
Sau những vụ lùm xùm trong 2 năm 2016, 2017 về các dự án BOT giao thông thì năm 2018 này, ngoài những dự án đã và đang thi công trước đó, chưa xuất hiện thêm dự án BOT giao thông nào mới.
Dẹp dần dự án BOT trên tuyến độc đạo
Bộ Giao thông Vận tải đã dừng triển khai 11 dự án BOT giao thông đường bộ, chỉ làm BOT trên đường mới, đường song hành và tất cả dự án phải qua đấu thầu