Đây là một trong những điểm nổi bật của Báo cáo kết quả khảo sát về "Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam" do Tổng Công ty Cảng hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore thực hiện, được Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) công bố.
Theo đó, khách du lịch Singapore ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn. TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là những điểm đến du lịch hàng đầu và Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách Singapore.
Đáng chú ý, những người tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi điều kiện đi lại thuận lợi, hạn chế đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng. Năm 2022, nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Singapore được thể hiện rất mạnh mẽ với 90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách Singapore
Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore. Điểm đến Việt Nam khá thuận tiện với các đường bay thẳng và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ đã phát triển mạnh mẽ trước khi dịch Covid-19 xảy ra.
"Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%). Khi mở cửa du lịch quốc tế trở lại, Việt Nam hoàn toàn có khả năng thu hút và tiếp thị thị trường khách quen này quay trở lại hơn một lần nữa" – điểm đáng chú ý từ cuộc khảo sát được TAB chỉ rõ.
Khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và bảo đảm cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng. Đồng thời, cũng có tới 95% người trả lời cho biết họ lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.
Kết quả khảo sát khách du lịch Singapore cũng cho thấy một số đặc điểm được đánh giá cao gồm phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người Việt Nam thân thiện. Điều đó khẳng định các điểm đến yêu thích của du khách Singapore khi đi du lịch Việt Nam hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của họ. Đây là cơ hội cho các công ty du lịch có thể đầu tư vào các sản phẩm du lịch như tham quan văn hóa, lịch sử, phong cảnh, các di sản thế giới, kết hợp với nghỉ dưỡng, ẩm thực, trải nghiệm lối sống…
Theo TAB, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với ẩm thực, lưu trú dài ngày sẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu đang tăng lên nhanh chóng của người dân Singapore. Việc Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn có thể làm tăng đáng kể nhu cầu tiềm ẩn được bộc lộ qua cuộc khảo sát của CAG.
Cuộc khảo sát "Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam" được CAG thực hiện trong 2 tuần, từ ngày 24-11 đến ngày 8-12-2021, bằng phương pháp phát bảng hỏi tới hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Changi. Hơn 5.000 hành khách Singapore ở các nhóm tuổi khác nhau đã được phát phiếu khảo sát. Kết quả, CAG nhận được khoảng 1.000 mẫu trả lời.
Bình luận (0)