Để cứu vãn ngành du lịch, TCT đề xuất chính sách giá ưu đãi cho khách quốc tế với chỉ 1 USD cho 1 đêm, áp dụng với các phòng nghỉ có mức giá thông thường 1 đêm từ khoảng 32 – 90 USD. Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ giá các phòng nghỉ vừa nêu.
Chủ tịch TCT Chamnan Srisawat nói với trang ttgasia: "Làn sóng lây nhiễm Covid-19 hiện tại có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Thế nhưng khi đã phải hứng chịu đại dịch suốt 15 tháng nay, chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được chúng ta".
Giới chức ở Phuket đã đặt ra những hạn chế chặt chẽ để ngăn dịch Covid-19 lây lan và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng sau.
Hiện Phuket tiến gần tới mục tiêu tiêm chủng phòng ngừa dịch Covid-19 cho 70% cư dân để có thể mở cửa cho du khách nước ngoài. Người dân địa phương cho biết họ đã sẵn sàng để đón khách du lịch vào 1-7 đúng như kế hoạch.
Năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỉ USD. Ảnh: livingnomads.com
Hòn đảo du lịch Phuket dự kiến mở cửa trở lại và đón khách quốc tế từ tháng 7. Như vậy, Phuket sẽ là địa phương đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở lại, tiếp theo là 10 điểm đến khác vào tháng 10. Theo kế hoạch này, du khách ở các quốc gia có nguy cơ thấp đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ được phép bay thẳng đến Phuket mà không cần phải cách ly 14 ngày.
Dự báo cả năm 2021, Phuket sẽ chỉ đón khoảng 500.000 lượt khách, ít hơn rất nhiều so với mức 6,7 triệu lượt trong những tháng đầu năm 2020. Trước khi dịch Covid-19, năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỉ USD.
Hiện nay ở Phuket có khoảng 70.000 phòng lưu trú. Ông Chamnan Srisawat hy vọng sẽ có khoảng 1 triệu đêm phòng được bán trong tháng 7, mang về khoảng 40 tỉ baht (tương đương 1,28 tỉ USD) cho ngành khách sạn và dịch vụ.
Ông Chamnan Srisawat cho biết thêm: "Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket, chúng tôi đã thảo luận với những nhà cung cấp lớn và các đại lý du lịch. Họ đều sẵn sàng giúp đỡ".
Phuket là điểm đến hấp dẫn của ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: The Thaiger
Đề xuất của TCT đã được gửi lên Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan, sau đó trình Chính phủ nước này phê duyệt trong tháng 6. Nếu chiến dịch "một USD, một đêm" của Phuket thành công, chính phủ Thái Lan và khu vực tư nhân có thể mở rộng chương trình sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.
Bình luận (0)