Tìm lối ra cho ngành mía đường
Muốn ngành mía đường phát triển, giá mía phải ở mức bảo đảm cho nông dân sống được, đạt thu nhập tương đương hoặc cao hơn cây trồng cạnh tranh khác
Tạm giữ 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc ở cửa ngõ TP HCM
(NLĐO) - Ngày 17-5, Tổng Cục QLTT thông tin về việc tạm giữ hơn 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc được chở trên 3 xe tải và xe container.
Áp dụng phòng vệ thương mại với mía đường
Kể từ khi bỏ hạn ngạch thuế quan đối với đường nhập khẩu từ các nước ASEAN, tổng lượng đường mía nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng nhanh, đạt xấp xỉ 1,3 triệu tấn trong 10 tháng đầu năm 2020.
Mía đường lại kêu cứu
Giá đường trong nước đang ở mức rất thấp nhưng lại khó tiêu thụ do bị hàng ngoại nhập lậu lấn lướt trên sân nhà
Đường lậu ùn ùn về TP HCM
Từ khi trùm buôn lậu “Tỷ đường” ở An Giang bị bắt, con đường vận chuyển đường lậu chuyển về Long An rồi đến TP HCM
Đường cát lậu Thái Lan biến thành hàng Việt Nam như thế nào?
Vùng buôn lậu đường Thái Lan lớn nhất ở Việt Nam là cửa khẩu Khánh Bình - An Giang, khu vực giáp 2 tỉnh Takeo và Kandal (Campuchia). Mỗi ngày, tại đây có hàng đến ngàn tấn đường nhập lậu.
Ông Đặng Văn Thành: 'Doanh nhân luôn phải có đam mê'
Trở lại thương trường sau một thời gian vắng bóng, ông Đặng Văn Thành vẫn giữ sự tự tin và lan tỏa cảm hứng cho người đối diện, đặc biệt khi nhắc đến lĩnh vực nông nghiệp mà ông đang toàn tâm thực hiện.
Nghịch lý đường dư thừa nhưng lại hạn chế xuất khẩu
Tạm ngưng xuất khẩu đường tinh luyện RE