Theo khuyến nghị của hội thảo, việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa môn lịch sử từ sau năm 2015 phải bảo đảm ở bậc tiểu học và THCS thực hiện tốt hơn phương châm dạy học tích hợp; ở THPT có thêm nhiều nội dung dạy học tự chọn, nội dung giáo dục cần mang tính chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế (giảm nội dung chính trị, chiến tranh; bổ sung lịch sử văn minh thế giới, các nội dung về văn hóa dân tộc, về kinh tế; gắn nội dung bài học lịch sử với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước, giữ gìn chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia).
Việc đổi mới phương pháp dạy học lịch sử cần kết hợp hợp lý các phương pháp truyền thống và hiện đại, đa dạng các hình thức tổ chức dạy học cũng như tăng cường khai thác tư liệu bảo tàng, tổ chức dạy lịch sử tại bảo tàng, nhà truyền thống, từng bước thực hiện giáo dục di sản và dạy học theo dự án.
Bình luận (0)