Ngày 15-11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt 68 gương giáo viên tiêu biểu trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô".
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh cùng các thầy cô tiêu biểu
Đây là những thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; thầy cô đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.
Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy cũng như những động lực giúp các thầy cô tận tâm, cống hiến với nghề và những mong muốn về chế độ chính sách cho những giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
Cô Nguyễn Thị Lệ Dung, giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, tỉnh Bình Định, chia sẻ tại buổi gặp gỡ
Cô Nguyễn Thị Lệ Dung, giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, tỉnh Bình Định, chia sẻ cả cuộc đời nhà giáo, hơn 36 năm, cô chỉ có một động lực để đứng vững trên bục giảng đến hôm nay đó là yêu nghề. Qua nhiều thế hệ, cũng đã dạy được nhiều thế hệ học trò và các em đã trưởng thành. "Bản thân tôi dạy tiểu học, nhưng khi học sinh học xong cấp tiểu học, mình còn theo dõi các em lên cấp 2, cấp 3 học như thế nào. Và khi trưởng thành ra sao, các em thành công thì mình cảm thấy vui"- cô Dung tâm sự.
Tại buổi gặp gỡ các thầy cô, Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo, các em học sinh và cả sự day dứt khi ông đến thăm nhiều điểm trường, nhiều lớp học còn rất khó khăn, thiếu thốn, vất vả.
Các thầy cô giáo tiêu biểu tại buổi gặp gỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn cho giáo dục.
Phó Thủ tướng cũng cho rằng trong ngành giáo dục còn rất nhiều điều phải thay đổi để đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của người dân, xã hội, trong đó có 2 điểm đã được các giáo viên nêu ra tại cuộc gặp.
Một là phải rà soát lại những tiêu chí phấn đấu, phong trào thi đua không cần thiết, "làm khổ các trường, làm khổ các thầy cô dẫn đến làm căng thẳng học sinh", trên cơ sở những góp ý từ thực tiễn của các thầy cô giáo.
Hai là làm sao tăng cường "dạy người" không chỉ qua môn lịch sử, giáo dục công dân, sự gương mẫu của các thầy cô phối hợp với gia đình, hoạt động ngoại khoá… mà ngay ở những việc tưởng chừng nhỏ nhưng không hề nhỏ như làm các bài giảng mẫu về "Năm điều Bác Hồ dạy" để giảng dạy thường xuyên cho các em học sinh ở các cấp học.
Các giáo viên tiêu biểu trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022
Chia sẻ suy nghĩ, ao ước của các thầy cô đang làm việc tại vùng sâu, vùng xa, miền núi mong có trường lớp khang trang, có chỗ nội trú, bữa ăn cho học sinh đủ dinh dưỡng, Phó Thủ tướng cho rằng cùng với sự kêu gọi những nhà tài trợ, trước hết đây là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Phó Thủ tướng nhắn nhủ và mong muốn toàn xã hội, trước hết là hệ thống cấp ủy, chính quyền địa phương dành nhiều thời gian chỉ đạo, nguồn lực và có những chính sách rất thiết thực cho giáo dục, để các thầy cô giáo bớt phần vất vả.
Cô giáo Quảng Trị giành giải nhất cuộc thi viết về thầy cô và mái trường
Cô giáo Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị, đã giành giải nhất tại lễ trao giải cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2022 do Bộ GD-ĐT tổ chức chiều 15-11. Cuộc thi ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Liên
BTC cho biết đã nhận được hơn 60.000 tác phẩm gửi dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Bên cạnh 1 giải nhất, còn có 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích. Hai đơn vị có số lượng bài dự thi lớn, đạt chất lượng tốt được trao giải tập thể và 2 giải thưởng phụ được trao cho tác giả nhỏ tuổi dự thi.
Bình luận (0)