Workshop "Dó Tinh Hoa - Gói Chân Tình" là một phần trong chiến dịch truyền thông "Dó - Chuyện tiếp nối", do nhóm sinh viên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, Đại học FPT TP HCM thực hiện. Sự kiện vừa mang đến trải nghiệm sáng tạo với giấy Dó, vừa mở ra cơ hội đối thoại giữa nghệ thuật truyền thống và thế hệ trẻ.

Những tờ giấy Dó thủ công vừa hoàn thành, xếp hàng chờ khô tự nhiên
Đồng hành cùng dự án là Zó Project - đơn vị tiên phong trong bảo tồn và phát triển giấy Dó. Dưới sự hướng dẫn của chị Trần Hồng Nhung, người sáng lập Zó Project, các bạn trẻ không chỉ được chiêm ngưỡng những sản phẩm độc đáo như tranh giấy Dó, quạt tay, hoa tai thủ công, mà còn tự tay tạo ra sản phẩm riêng.

Chị Hồng Nhung hướng dẫn làm quạt giấy Dó

Các bạn trẻ trải nghiệm làm quạt từ giấy Dó
Không chỉ là một chất liệu, giấy Dó còn mang trong mình một hành trình văn hóa kéo dài hơn 500 năm. Dù đã từng đứng trước nguy cơ thất truyền, nhưng nhờ những nỗ lực từ các dự án bảo tồn và sự sáng tạo của giới trẻ, giấy Dó đang tìm lại chỗ đứng trong đời sống hiện đại.
Từ tranh vẽ, đồ trang trí đến các ứng dụng thời trang, nội thất, loại giấy này đang dần trở nên quen thuộc hơn với công chúng trẻ. Chiến dịch "Dó - Chuyện tiếp nối" hướng đến việc nâng cao nhận thức của giới trẻ, đặc biệt tại TP HCM, về giá trị của giấy Dó và khả năng ứng dụng trong cuộc sống.
Bằng sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, chiến dịch góp phần bảo tồn di sản và tạo ra không gian sáng tạo mới cho giấy Dó. Mỗi đôi tay chạm vào Dó là một nhịp cầu kết nối, mỗi tác phẩm trên Dó là một hơi thở mới cho di sản Việt Nam.



Sản phẩm giấy Dó trưng bày tại workshop "Dó Tinh Hoa - Gói Chân Tình"
Bình luận (0)