Hãng tàu tùy tiện tăng phí
Các hãng tàu chỉ thông báo thay đổi mức phí trước 15 ngày mà không phải thông qua kiểm tra, giải trình các yếu tố cấu thành phí, phụ phí hay bất kỳ báo cáo, ràng buộc nào
Hàng quá cảnh vì sao bị "vịn"?
Hàng quá cảnh tại cảng Cát Lái có dấu hiệu vi phạm, lợi dụng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, tự ý tiêu thụ hàng quá cảnh tại thị trường Việt Nam, cắt seal (niêm phong ) đánh tráo hàng hóa nên cơ quan hải quan kiểm tra
Hàng ngàn container phế liệu tồn ở cảng: Không ai chịu trách nhiệm!
Cần có "nhạc trưởng" chỉ đạo xử lý hàng phế liệu tồn đọng ở cảng, càng kéo dài càng gây nhiều thiệt hại, khó khăn cho tất cả các bên
Logistics yếu kém, xuất nhập khẩu thua thiệt
Sự phụ thuộc gần như 100% vào các hãng tàu biển nước ngoài khiến các doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam lúng túng khi sự cố xảy ra
Hàng hóa “đắp chiếu” tại cảng Hải Phòng
Hơn 3 tháng qua, việc cân tải trọng dẫn đến lưu thông hàng hóa quá khổ, quá tải bị hạn chế, gây ùn tắc hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng