Ngày 1-2, phản ánh đến Báo Người Lao Động, chị N.T.H.Duyên (cư dân chung cư HQC Plaza, đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) cho biết nhiều ngày qua cuộc sống của chị cũng như đông đảo cư dân tại chung cư HQC Plaza bị đảo lộn bởi tình trạng nước sinh hoạt liên tục bị cúp.
Chị Duyên cho biết chung cư của chị liên tục bị cúp nước. Tình trạng này đã diễn ra từ nửa cuối tháng 1 đến nay.
"Những ngày này, nước chỉ có từ 6 giờ đến 8 giờ. Buổi chiều, nước có lại từ khoảng 6 giờ và đến 8 giờ bị cắt cho đến sáng hôm sau. Do đó, cư dân ngày nào cũng phải tranh thủ đi làm về sớm để hứng nước. Tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày qua khiến chúng tôi rất vất vả" - chị Duyên than.
Theo cư dân tại HQC Plaza, trong thời điểm cận Tết, nhu cầu sử dụng nước của người dân rất cao để dọn dẹp nhà cửa, chế biến thức ăn. Tuy nhiên, tình trạng trên kéo dài và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục họ rất lo lắng.
Chung cư HQC Plaza có 4 lô, với khoảng 4-5 ngàn cư dân. Tình trạng cắt nước diễn ra tại toàn bộ 4 lô của chung cư này.
"Do nước lúc có lúc không nên tôi chỉ giặt đồ bằng tay, không dám giặt máy vì sợ đang giặt giữa chừng thì lại bị cúp nước. Gia đình tôi cũng phải mua thức ăn bên ngoài về ăn từ nhiều ngày nay" - anh Lê Tánh (cư dân tại chung cư HQC Plaza) chia sẻ.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP HCM (trực thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn) cho biết nguyên dân dẫn đến tình trạng trên là do đơn vị đang thực hiện công tác đấu nối đường ống nước tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh. Công tác thi công này nằm trong kế hoạch của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn.
Cũng theo vị đại diện này, việc thi công đấu nối đường ống nước đã được hoàn thành trong khuya 31-1, rạng sáng ngày 1-2. Dự kiến từ chiều cùng ngày đến sáng sớm 2-2, việc sử dụng nước của cư dân sẽ diễn ra bình thường trở lại.
Bình luận (0)