Vì sao hàng tồn ở các cảng TP HCM tăng đột biến tới 5.000 container?
(NLĐO)- Hàng tồn tại cảng lâu ngày có thể gây ách tắc, làm gia tăng chi phí cho các cảng và ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa
Nhìn xa hơn cho nông nghiệp
Hơn 100 doanh nghiệp tại TP HCM đã có một chuyến khảo sát khá thành công về việc kết nối tiêu thụ nông sản ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại thị trường TP HCM. Một tín hiệu khởi sắc trong tình hình tiêu thụ nông sản khá ảm đạm đang diễn ra.
Tân Cảng Sài Gòn miễn, giảm hàng loạt phí dịch vụ cho doanh nghiệp
(NLĐO)- Giải phóng container nhập khẩu còn tồn, tăng năng lực bãi chứa, giảm nhiều loại phí dịch vụ... là những giải pháp mà Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid -19
Hải quan TP HCM đề xuất nhiều giải pháp cứu nguy cho cảng Cát Lái
(NLĐO)- Cục Hải quan TP HCM để xuất các giải pháp cấp bách như chuyển hàng tồn quá 90 ngày cũng như hàng mới nhập khẩu đi "gửi" ở cảng khác thuộc địa bàn TP và giảm các thủ tục thông quan để nhanh chóng giảm tồn đọng tại cảng Cát Lái
Tái xuất 419 container hàng tồn phế liệu
(NLĐO)- Khoảng 680 container hàng tồn phế liệu theo thống kê tại Cảng Cát Lái thuộc diện phải tiêu hủy trên tinh thần chỉ đạo mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Không thể trông vào 3.000 container vô chủ để “lấy nguồn” container rỗng cho xuất khẩu
Đại diện Tổng cục Hải quan cho rằng số container hàng vô chủ hiện nay tại cảng chủ yếu là hàng nhập lậu vi phạm, nói chung là rác thải. Toàn bộ số container phải được chuyển về nước xuất khẩu, tái xuất đến tận cùng.
Khổ vì container tồn đọng ở cảng
Hàng ngàn container phế liệu tồn đọng chưa giải tỏa đã ảnh hưởng phần nào đến thông quan hàng hóa dịp cuối năm
Bán tháo ôtô đời cũ
Đại lý ôtô giảm giá đến hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc để giải phóng hàng tồn nên khách mua xe đời cũ trong thời điểm này được lợi
Hàng tồn phế liệu vẫn chưa được tái xuất
Trong khi doanh nghiệp sốt ruột mong sớm được tái xuất gần 1.100 container phế liệu đang tồn đọng thì cơ quan hải quan TP HCM cũng rơi vào thế bị động vì phụ thuộc chỉ đạo từ Tổng cục Hải quan
Buộc tái xuất gần 1.100 container phế liệu tồn đọng
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 vừa gửi văn bản yêu cầu 30 hãng tàu tái xuất gần 1.100 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng, tồn đọng ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) từ 2 năm trước.
Quá khó tái xuất rác phế liệu!
Các hãng tàu đã trót nhập hơn 1.100 container phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu, trở thành hàng tồn kho kéo dài phải có trách nhiệm tái xuất nhưng xem ra không dễ thực thi
Đề xuất cưỡng chế đưa phế liệu nguy hại ra khỏi Việt Nam
(NLĐO) - Theo phương án đề xuất của Bộ Tài chính, nếu không vận chuyển phế liệu/chất thải nguy hại ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, hãng tàu có thể sẽ bị dừng cấp phép ra, vào cảng biển Việt Nam.
Kiểm tra gần 2.000 container phế liệu tồn đọng
Ngày 31-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 (cảng Cát Lái, TP HCM) phối hợp với Hội đồng Xử lý hàng tồn đọng tiến hành kiểm tra các container hàng tồn ở cảng.
Hàng ngàn container phế liệu tồn ở cảng: Không ai chịu trách nhiệm!
Cần có "nhạc trưởng" chỉ đạo xử lý hàng phế liệu tồn đọng ở cảng, càng kéo dài càng gây nhiều thiệt hại, khó khăn cho tất cả các bên
Tìm cách "xử" hàng ngàn container phế liệu tồn đọng
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tạm thời dành khu vực 20 ha ở cảng Long Bình (Đồng Nai) để chứa hàng phế liệu tồn đọng từ Cát Lái chuyển về