Trong giai đoạn đầu, dịch vụ được triển khai trên các máy bay thân rộng Airbus A350 có lắp đặt hệ thống kết nối Internet qua vệ tinh Viasat (Mỹ), phối hợp cùng đối tác VNPT. Công nghệ cho phép hành khách truy cập mạng với tốc độ ổn định, an toàn, tương tự một số hãng hàng không quốc tế đạt chuẩn 5 sao.

Kết nối Internet trên máy bay
Trên các đường bay quốc tế, hành khách có thể lựa chọn ba gói dữ liệu: Gói nhắn tin không giới hạn (5 USD/chuyến), gói duyệt web trong một giờ (10 USD) và gói duyệt web không giới hạn (20 USD/chuyến). Riêng hành khách hạng thương gia được tặng miễn phí gói duyệt web trọn chuyến; toàn bộ hành khách được tặng thêm 15 phút nhắn tin miễn phí qua Zalo, Viber, WhatsApp…
Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang được hoàn thiện và sẽ sớm triển khai bán dịch vụ.
Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn, cho biết việc đưa Internet lên máy bay không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tạo lợi thế cạnh tranh, giúp hãng mở rộng hiện diện toàn cầu và hiện thực hóa mục tiêu theo Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tiếp viên hướng dẫn khách kết nối internet trên chuyến bay
Vietnam Airlines đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng dịch vụ Internet trên các dòng máy bay khác, đa dạng hóa gói truy cập và phương thức thanh toán, đồng thời giữ vai trò tiên phong ứng dụng công nghệ mới, đóng góp vào năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bình luận (0)