Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả từ trong nước đến quốc tế cùng tham gia thảo luận các vấn đề liên quan đến tổ chức, quảng bá, phát triển LHP cùng nhiều vấn đề khác.
Hội thảo có tổng cộng ba phiên thảo luận gồm: "Tham gia vào mạch liên hoan phim: Phát triển chiến lược liên hoan phim của bạn"; "Quan điểm quốc tế: Sở hữu trí tuệ trong ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu"; "Các chiến lược quảng bá và phân phối phim Việt địa phương".
Trong phiên thảo luận "Các chiến lược quảng bá và phân phối phim Việt địa phương", các diễn giả đề cập đến làm sao để quảng bá, phân phối phim hiệu quả nhất. Để tạo tiếng vang nhiều hơn đến lượng khán giả nhiều hơn cần một câu chuyện mạnh mẽ, cộng hưởng nhiều yếu tố. Như phim "Ký sinh trùng" là một câu chuyện mạnh mẽ, với nhiều yếu tố từ tình cảm gia đình, tình yêu cho đến các kịch tính bên trong.
Ngày nay, khán giả trẻ đều thích theo các xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook. Nếu muốn thu hút họ thì nhà làm phim phải kích thích họ theo xu hướng do bạn sáng tạo để quảng bá thông tin phim. Việc tạo xu hướng, thu hút khán giả theo xu hướng cần có ý tưởng ngay từ ban đầu.
Nhà sản xuất Nguyễn Phạm Hoàng Quân cho biết khi quảng bá phim "Kẻ ăn hồn" hay các phim bên anh làm ra thì ê-kíp cũng đã chủ động tạo các video clip trên các nền tảng như TikTok, Facebook... Những video clip này lan tỏa, góp phần giúp thông tin về phim đến với nhiều khán giả, thu hút họ. Sắp tới, phim mới của bên anh là "Con Cám" cũng dự định ngoài phân phối thị trường nội địa thì cũng dự định mở rộng sang các thị trường lân cận trong khu vực.
HIFF 2024 kéo dài từ 6-4 đến 13-4 và có nhiều hoạt động khác nhau liên quan đến phim. Khán giả có thể tham gia nhiều sự kiện giao lưu, nhiều buổi chiếu phim tại các địa điểm khác nhau.
Bình luận (0)