Ngày 10-7, ông Phạm Văn Dự, Giám đốc Ban Điều hành XL02 (thuộc đơn vi thi công là Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn), cho biết những chiếc sà lan chở cát biển đầu tiên đã về đến công trình cao tốc thành phần Hậu Giang – Cà Mau, đoạn qua địa bàn huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Đây là 1 trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025
"Gói thầu của đơn vị thuộc dự án cao tốc thành phần Hậu Giang – Cà Mau có chiều dài hơn 22 km và cần khoảng 2 triệu khối cát nhưng đến nay chỉ tiếp cận được trên 1 triệu khối. Qua đó, đã ảnh hưởng ít nhiều đến tiến độ thi công của công trình. Cát biển và cát sông cùng đưa vào sử dụng sẽ khắc phục tình trạng khan hiếm vật liệu và đẩy nhanh tiến độ thi công" – ông Dự thông tin thêm.
Theo ghi nhận, không chỉ riêng nhà thầu mà công nhân cũng rất phấn khởi khi sà lan chở khoảng 600m3 cát biển về phục vụ công trình. Tất cả công nhân đều khẳng định sẽ làm việc hết công sức để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo sự liên kết vùng.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài 73,223 km qua các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Điểm đầu tiếp nối với đường cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, điểm cuối tại đường nối vào hành lang ven biển phía nam của huyện Thới Bình, tổng mức đầu tư trên 17.152 tỉ đồng.
Tuyến cao tốc giai đoạn phân kỳ đầu tư 4 làn xe bề rộng nền 17m; giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe bề rộng nền 24,75m. Vận tốc thiết kế 100km/h. Các công trình được xây dựng đồng bộ như: Trạm thu phí không dừng, hệ thống giao thông thông minh (ITS).
Dưới đây là những hình ảnh công nhân khẩn trương đưa cát biển vào công trình khi tiếp nhận:
Bình luận (0)