xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Cuộc chiến” tại E3 2014

Thiết Hầu

“Tuần lễ vàng” của ngành công nghệ game giải trí đã bắt đầu tại E3 2014 (Electronic Entertainment Expo).

Đúng như những dự đoán trước đó, Microsoft thất thế về doanh số đã phải dần chuyển hướng để chiều lòng game thủ hardcore với các tựa game lớn.

Tại E3 2014, Sony lấn át Microsoft về số lượng game độc quyền và nội dung giải trí Nguồn: MASHABLE
Tại E3 2014, Sony lấn át Microsoft về số lượng game độc quyền và nội dung giải trí Nguồn: MASHABLE

Tuy nhiên, Sony - với máy Console Playstation 4 đang thắng thế trên thị trường - lại gây ngạc nhiên khi công bố hàng loạt tựa game độc quyền hấp dẫn cùng rất nhiều nội dung giải trí - điều mà Microsoft từng làm tại E3 trước đó. Trong khi đó, Nintendo vẫn sử dụng các tựa game truyền thống do chính họ sản xuất nhưng vẫn thu hút được sự hâm mộ cuồng nhiệt từ người dùng.

Dù tập trung nhiều về phần game tại E3 lần này nhưng nhiều tựa game mà Microsoft giới thiệu cho nền Xbox One vẫn rất mang tính “truyền thống”. Đơn cử, Halo được giới thiệu rầm rộ nhất với một bộ sưu tập mang tên “Halo: The Master Chief Collection” tổng hợp tất cả phiên bản trước được làm lại cho nền Xbox One và game mới Halo 5. Còn lại là rất nhiều tựa game khá ấn tượng như Forza Horizon 2, Call of Duty, Sunset Overdrive, Fables... nhưng không hẳn hoàn toàn độc quyền cho Xbox One.

Số lượng lẫn chất lượng các game mà Microsoft mang đến E3 thua xa Sony. Hãng công nghệ Nhật Bản này giới thiệu không chỉ Uncharted mà còn là Destiny thú vị, No Man’s Sky lộng lẫy, Little Big Planet 3 vui nhộn, Mortal Combat đáng trông đợi… Kèm theo đó, Sony lại đẩy mạnh các nội dung giải trí khác mà Microsoft từng tự hào với Xbox One. Đó là đầu giải trí Playstation TV, dịch vụ phim giải trí mới của Playstation Now, sô truyền hình mới độc quyền...

Riêng Nintendo, game Zelda với thế giới rộng mở cũng đủ để làm người hâm mộ nhấp nhổm mong chờ. Trong khi đó, game Star Fox hoàn toàn mới cũng đủ để thuyết phục nhiều người bỏ tiền ra cho một máy Wii U. Chiến thuật của Nintendo tuy cũ nhưng vẫn hiệu quả như mọi khi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo