Bộ GTVT chỉ đề xuất xóa bỏ 1/17 vị trí trạm BOT bất hợp lý
(NLĐO)- Trong 73 trạm BOT do Bộ GTVT quản lý, sau khi rà soát có 17 trạm tồn tại những bất cập về vị trí đặt trạm. Tuy nhiên, với các lí do như lịch sử để lại, ngân sách khó khăn, đã miễn, giảm phí... Bộ GTVT chỉ tạm thời đề xuất bỏ xóa bỏ vị trí bất hợp lý của 1 trạm.
Bộ trưởng GTVT: BOT rất nóng nhưng là sản phẩm của giai đoạn trước
(NLĐO)- Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định thời gian qua, trạm thu phí BOT là rất nóng, chưa lúc nào nóng như 2017, nhưng đây là sản phẩm của giai đoạn trước.
Quốc hội yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án BOT
(NLĐO)- Quốc hội yêu cầu thực hiện rà soát toàn bộ các trạm BOT giao thông đường bộ nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch và quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, người dân.
Làm cao tốc Bắc-Nam: Phải xử lý những bất cập của BOT
(NLĐO)- Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khẳng định việc đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam là cần thiết nhưng Chính phủ cần đề xuất các giải pháp tổng thể xử lý đối với những hạn chế, bất cập khi quyết định áp dụng đầu tư hình thức hợp đồng BOT.
"Điểm danh" bộ ngành phải chịu trách nhiệm tại các dự án BOT
(NLĐO)- Báo cáo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khẳng định Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch-Đầu tư, các ngân hàng thương mại, cùng nhiều tổ chức khác phải chịu trách nhiệm trước những hạn chế, vi phạm tại các dự án BOT.
BOT trong "chân" Bộ GTVT
Mọi hướng đi của "quả bóng trách nhiệm" giải quyết những vấn đề tồn tại của dự án BOT giao thông gây ra nhiều bức xúc, bất bình trong người dân và dư luận thời gian dài qua đều đang hướng tới một địa chỉ duy nhất, đó là Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Đề xuất làm “nóng” BOT
Không khỏi ngỡ ngàng trước việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Chính phủ cho phép nâng mức lợi nhuận của nhà đầu tư vào các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) hiện ở mức 11%-12%/năm lên 14%/năm.
Thanh tra Chính phủ: Nhiều trạm BOT sai vị trí, giá phí quá cao
(NLĐO)- Qua tiến hành thanh tra, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho rằng nhiều trạm thu phí BOT đã đặt sai vị trí, giá phí quá cao.
Phó Chủ tịch QH: Điều diễn ra ở Trạm BOT Cai Lậy là rất buồn
(NLĐO)- Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Đỗ Bá Tỵ khi thảo luận về vấn đề giám sát các dự án BOT giao thông ngày 15-8 đã cho rằng những gì đang diễn ra ở Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là điều "rất buồn".
Bộ Giao thông nói về dự án BOT “giảm thọ” sau kiểm toán
(NLĐO)- Bộ Giao thông Vận tải ngày 28-2 cho rằng tất cả các hợp đồng dự án BOT đều quy định, thời gian thu phí ban đầu chỉ là dự kiến và thời gian thu phí chính thức phải được xác định lại theo giá trị quyết toán.