xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sự cố mạng internet tại sân bay Đà Nẵng, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

D.Ngọc

(NLĐO)- Tại sân bay Đà Nẵng, một số quầy thủ tục của 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways vừa gặp sự cố về mạng internet đã ảnh hưởng đến công tác làm thủ tục check-in cho hành khách, khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Ngày 2-1 vừa qua, tại nhà ga T1- Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, một số quầy thủ tục của 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways gặp sự cố về mạng internet đã ảnh hưởng đến công tác làm thủ tục check-in cho hành khách.

Cụ thể, sự cố ngưng kết nối mạng khiến hầu hết các quầy thủ tục của Vietjet và Bamboo tại sân bay Đà Nẵng không thể hoạt động; toàn bộ hệ thống cửa lên máy bay của 2 hãng này không đăng nhập được, nhân viên phải làm thủ tục bằng tay. Sự cố này khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng trong ngày 2-1.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự cố từ đơn vị phục vụ mặt đất (qua Trực ban trưởng), Cảng HKQT Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nguồn lực của Cảng, hỗ trợ hai hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways đưa mạng làm thủ tục hoạt động trở lại và sau thời gian đó công tác làm thủ tục cho hành khách tại Nhà ga T1 hoạt động bình thường.

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết theo hợp đồng với Vietjet Air và Bamboo Airways, hiện nay Cảng HKQT Đà Nẵng chỉ cung cấp máy tính, còn phần mềm, thiết bị ngoại vi và đường truyền đều do các hãng Vietjet Air và Bamboo Airways tự thực hiện. Sự cố này đã từng xảy ra một số lần trước đây và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng nhiều lần đưa đường truyền dự phòng của Cảng HKQT Đà Nẵng để hỗ trợ cho các hãng.

Từ khi đưa nhà ga T1 vào khai thác (tháng 12-2011) đến nay, Cảng HKQT Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống thủ tục dùng chung và được các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco khai thác ổn định, đảm bảo an ninh an toàn mạng và chất lượng dịch vụ.

Đối với 2 hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways đang sử dụng mạng riêng của hãng (bao gồm phần mềm và đường truyền) kết nối trưc tiếp từ internet nên không đảm bảo an ninh an toàn mạng và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã yêu cầu Vietjet Air và Bamboo Airways ký kết hợp đồng sử dụng hệ thống thủ tục dùng chung của Cảng HKQT Đà Nẵng để đảm bảo an ninh an toàn mạng, nâng cao năng lực khai thác nhà ga T1 và chất lượng dịch vụ trong năm 2020.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo