Hôm nay 3-8, một số hành khách đi máy bay của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết chuyến bay bị chậm giờ và phải làm thủ tục check in bằng tay.
Nhân viên hàng không thông báo không thể check in điện tử vì hệ thống mạng trục trặc. Khi lên máy bay, hành khách tiếp tục phải ngồi chờ, hãng hàng không thông báo sự bất tiện này là do lỗi hệ thống. Nhiều người cho rằng sự cố này lại là do tin tặc tấn công vào hệ thống thông tin sân bay.
Trao đổi với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin hệ thống thông tin sân bay Đà Nẵng bị tin tặc tấn công như đã xảy ra đối với các sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài hôm 29-7. “Chỉ là trục trặc kỹ thuật xảy ra trong khoảng 10 phút, sau đó đó đã được khắc phục” - đại diện Cục Hàng không cho biết.
Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân xảy ra trục trặc kỹ thuật là do ảnh hưởng của sự cố đứt cáp quang trên biển khiến hệ thống mạng của Vietjet bị chập chờn.
Trong sự cố hàng không Viêt Nam bị tấn công mạng xảy ra ngày 29-7, sân bay quốc tế Đà Nẵng không bị hack nhưng đã chủ động cô lập một số hệ thống công nghệ thông tin để tránh bị ảnh hưởng.
Bình luận (0)