xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Aeon Nhật Bản nói gì về hàng Việt?

Thanh Nhân

(NLĐO)- Doanh nghiệp chú ý làm sao thay đổi hành vi tiêu dùng nhưng giá cả chấp nhận được cho đa số người tiêu dùng.

Ông Seo Fumio, Phó Tổng giám đốc Khối thu mua Công ty TNHH Aeon Việt Nam, đưa ra lời tư vấn như vậy tại "Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp (DN) Việt" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức ở AEON CELADON Tân Phú ngày 29-7.

Sự kiện kéo dài từ ngày 29-7 đến 4-8, trưng bày hàng hóa là sản phẩm mới, đặc sản vùng miền, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của 25 DN. Cụ thể là các mặt hàng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, hải sản khô, trái cây sấy…); các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ); hàng thủ công (thú bông len đan tay, thú làm bằng giấy)…

Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng cũng như bộ phận thu mua của Aeon trực tiếp quan sát, dùng thử các sản phẩm của các DN Việt Nam sản xuất.

Aeon Nhật Bản nói gì về hàng Việt? - Ảnh 1.

Đại diện Aeon dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp Việt tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm DN Việt tại Aeon sáng 29-7

Ông Seo Fumio nhận xét phần lớn người tiêu dùng hiện nay coi trọng tiêu chí an toàn, nhất là với thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thu nhập có giới hạn nên giá vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với họ. Vì vậy, DN chú ý làm sao thay đổi hành vi tiêu dùng nhưng giá cả chấp nhận được cho đa số người tiêu dùng.

Vị đại diện DN bán lẻ đến từ Nhật cũng cho biết rất vui khi đến nơi sản xuất của nhiều DN Việt Nam thấy cách tổ chức tốt để đạt tiêu chuẩn không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu. Tuy nhiên, không ít DN chưa có đủ thông tin để biết nên cải thiện như thế nào. Vì vậy, DN cần nghiên cứu thị trường nhiều hơn, tìm hiểu thông tin nhiều hơn để nâng cao chất lượng không chỉ bán nội địa mà còn có thể xuất khẩu được.

Aeon Nhật Bản nói gì về hàng Việt? - Ảnh 2.

Nhiều loại nông sản đặc sản của Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm

"Aeon luôn xem khách hàng là trên hết, sản phẩm đưa đến khách hàng ở Việt Nam và ở Nhật Bản hay trong toàn hệ thống Aeon tại các nước đều có tiêu chí chất lượng như nhau" – lãnh đạo Khối thu mua Aeon khẳng định.

Trong khuôn khổ "Tuần lễ triển lãm sản phẩm DN Việt" lần này sẽ có 61 DN được kết nối trực tiếp với bộ phận thu mua của AEO. Các sản phẩm của DN được Aeon chọn lựa phải thỏa hai tiêu chí: phù hợp với chiến lược kinh doanh của Aeon Việt Nam; đúng với nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết trước khi tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm DN Việt, ITPC đã tổ chức hội thảo để DN nắm vững thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng TopValu. Bên cạnh đó, ITPC cũng tư vấn cho DN về thiết kế bao bì, chất lượng sản phẩm cũng như định giá sản phẩm như thế nào để thành công khi đưa vào một hệ thống siêu thị như Aeon. "Đưa hàng vào được hệ thống Aeon, DN như có được giấy thông hành để có thể đi vào hệ thống Aeon toàn cầu" - ông Hòa nói.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo