Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 14-2 cho biết trong dịp cao điểm cận Tết (từ ngày 8 đến 13-2, tức 23-28 tháng Chạp), hãng đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so kế hoạch. Đặc biệt, ngày 12-2 (27 tháng Chạp), chỉ số OTP vượt mức 93%. Đây là kết quả tiếp nối thành tích đúng giờ bền vững của Vietnam Airlines trong năm 2017. Năm 2017, chỉ số OTP khởi hành của các chuyến bay bình quân đạt trên 90%, đưa Vietnam Airlines vào nhóm những hàng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới.
Đối với Jetstar Pacific, trong 4 ngày cận Tết Nguyên đán từ 10 đến 13-2 (từ 25 đến 28 tháng Chạp), hãng thực hiện tổng cộng 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yếu do khách quan thời tiết sương mù tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh.
Số lượng hành khách dịp Tết năm nay tăng mạnh, đặc biệt tại 3 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tính riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, mỗi ngày Vietnam Airlines phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất. Trong khi đó, Jetstar Pacific phục vụ bình quân 7.500 lượt khách/ngày từ phía Nam ra Bắc. Dù vậy, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đạt kết quả đúng giờ ấn tượng do đã chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo, hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan.
Bình luận (0)