Ông Lê Nguyễn Minh Nhựt, phụ trách truyền thông Công ty CP Thương mại Dịch vụ Mùa (sở hữu hệ thống cửa hàng kinh doanh thực phẩm hữu cơ Organica) cho biết Tết năm trước, Organica bán được khoảng 400 giỏ quà, gồm các loại hạt, trái cây sấy hữu cơ nhập khẩu và một số đặc sản vùng miền. Năm nay, Organica muốn giới thiệu các nông sản hữu cơ trong nước nhiều hơn hàng nhập khẩu nhưng vì chủng loại hàng còn ít nên tỉ lệ vẫn 50:50.
Gạo, sữa vào giỏ quà Tết
Tại các cửa hàng Organica, sản phẩm hữu cơ nhập khẩu chủ lực cho Tết gồm có: táo Fuji, trái ô-liu muối, nước ép nho, lựu, táo, cherry, rượu vang, trái cây sấy, mật ong…; trong nước thì có hạt điều, trà ô long, chuối sấy, atisô khô, gạo nàng Keo, hủ tiếu, bún, phở khô... Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có các hộp canh bổ dưỡng, đóng gói đẹp và phù hợp làm quà biếu. Những sản phẩm này được nhập từ một công ty thảo dược lớn của Trung Quốc, có chứng nhận hữu cơ của châu Âu, là những sản phẩm thuộc top bán chạy nhất từ khi xuất hiện ở Organica.
"Chúng tôi đang có 3 loại giỏ quà, gồm loại dành cho gian bếp (rau củ quả, gia vị, tôm cá, dầu, giấm xốt hữu cơ...), loại dành cho phòng khách (trà, nước ép, rượu vang trắng, vang đỏ, các loại hạt và quả khô, trái cây, mứt gừng...) và loại làm theo yêu cầu của khách. Tùy theo yêu cầu khách, cửa hàng sẽ tư vấn chọn quà phù hợp nhưng giá thấp nhất cho mỗi giỏ quà "coi được" khoảng 500.000 đồng/giỏ. Nếu khách muốn một giỏ quà khá đầy đặn gồm có: rượu vang, nước ép, cà phê, trà, trái cây sấy, mứt, hạt rang... sẽ phải chi ra trên 2,1 triệu đồng, trong đó có 75.000 đồng tiền giỏ quà và gói" - ông Lê Nguyễn Minh Nhựt cho biết.
Nhân viên cửa hàng Vinamit tư vấn khách về bộ quà tặng từ sản phẩm hữu cơẢnh: Hoàng Triều
Tết này, ngoài các cửa hàng chuyên bán thực phẩm hữu cơ, lần đầu tiên giỏ quà hữu cơ có mặt trên kệ hàng ở siêu thị. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho hay Saigon Co.op đã thiết kế các mẫu giỏ quà hữu cơ gồm sữa tươi, gạo và yến mạch, giá từ 369.000-699.000 đồng/giỏ để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng và quảng bá cho phong trào tiêu dùng sản phẩm hữu cơ.
Hàng có thương hiệu đắt khách
Tại Hội chợ Xanh ở sân vận động Quân khu 7 (diễn ra từ ngày 25 đến 28-1), các sản phẩm mới của Vinamit (bao gồm organic và hướng organic) được người tiêu dùng TP HCM đón nhận nồng nhiệt. Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vinamit, cho biết ngoài sản phẩm mít sấy organic, công ty còn giới thiệu ra thị trường nội địa bộ 16 sản phẩm trái cây sấy bọc sữa chua. Trong đó, các loại thơm, dừa, đu đủ xoài, mãng cầu, ổi, chuối sấy phủ sữa chua được làm từ trái cây organic và sữa chua organic làm từ nguyên liệu sữa nhập từ Mỹ. "Sản phẩm mới tung ra đã rất hút hàng, chúng tôi không kịp sản xuất nên chỉ bán ở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamit, hội chợ và bán cho các công ty, đơn vị mua sỉ làm quà tặng. Đặc biệt, 2.000 hộp quà tặng cao cấp (gồm 9 hộp trái cây sấy bọc sữa chua đựng trong hộp tre sang trọng, giá bán từ 1-1,2 triệu đồng/hộp) được thiết kế riêng cho Tết này cũng được phản hồi tốt" - ông Nguyễn Lâm Viên cho biết. Ngoài những sản phẩm mới kể trên, tại các cửa hàng Vinamit còn có khá nhiều sản phẩm làm từ trái cây, rau củ organic và đường, dầu dừa, trà… organic đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng hay biếu tặng của khách hàng. Ông Nguyễn Lâm Viên nói do nhu cầu thị trường tăng cao, nhiều đối tác đặt hàng nên Vinamit đã nhập 70 tấn trái cherry, nho khô organic từ Mỹ và đã phân phối hết ra thị trường.
Về mặt hàng trái cây tươi, theo bà Phạm Thảo Ly, Phòng Marketing Công ty TNHH Táo Đệ Tứ (quận 1 - TP HCM), nguồn cung trái cây có chứng nhận hữu cơ rất hạn chế. Tết năm nay, công ty đẩy mạnh cung cấp hộp trái cây làm quà biếu tặng cho nhóm khách sỉ, giá tối thiểu 400.000 đồng/phần. Hiện táo hữu cơ Juliet nhập khẩu từ Pháp có giá khá mềm, bộ 6 quả (khoảng 1 kg) giá 99.000 đồng nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua để dùng hoặc biếu tặng.
Bình luận (0)