Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết mục đích thành lập văn phòng đại diện ngành du lịch tại các nước nhằm giúp ngành du lịch Đà Nẵng có kênh quảng bá thông tin, hình ảnh đến người dân nước sở tại. Việc mở các văn phòng đại diện cũng nhằm giúp kết nối các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và trong nước với thị trường nước ngoài.
Quy trình để mở văn phòng đại diện du lịch tại nước ngoài trước tiên là mời người đại diện, sau đó sẽ tìm đơn vị hỗ trợ về pháp lý và cuối cùng là mở văn phòng.
Khách du lịch Trung Quốc tham quan tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng
Ông Bình cho biết thêm hiện Đà Nẵng có văn phòng đại diện du lịch ở Nhật Bản, có người đại diện về du lịch ở Hàn Quốc. Sắp tới, ngoài tiến hành mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đà Nẵng còn nghiên cứu mở văn phòng tại một số nước Tây Âu.
Theo ông Bình, việc mở văn phòng đại diện tại các nước là xu hướng tất yếu để phát triển du lịch. Những báo cáo của văn phòng đại diện, người đại diện giúp TP thu thập được thông tin bổ ích để quảng bá đúng địa chỉ, cụ thể, chuyên nghiệp. Đồng thời, việc này cũng góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật của Việt Nam đến các doanh nghiệp ở nước sở tại.
Cũng theo ông Bình, hiện tại, du khách Hàn Quốc và Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng vọt đã kéo theo sự nở rộ của hình thức tour du lịch 0 đồng. "Thực tế không ai đi du lịch mà không mất đồng nào. Qua đánh giá thì một khách du lịch Đông Bắc Á đến Đà Nẵng chi trong tour tối thiểu 4 triệu đồng, ngoài tour tối thiểu 5-6 triệu đồng. Tour này bù đắp chi phí thông qua hoạt động mua sắm" - ông Bình nói thêm.
Bình luận (0)