Trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng nhận phản ánh từ gia đình bà Trương Thị Thơm (trú thôn Hòa Khê, huyện Hòa Vang) về số tiền điện phải trả trong tháng 5-2020 tăng đột biến so với tháng 4.

Theo chỉ số công tơ, tháng 5, gia đình bà Thơm dùng hết 1.266 kWh, phải trả 3,7 triệu đồng. Đáng nói, con số này gấp 14,3 lần so với tiền điện gia đình bà Thơm sử dụng trong tháng 4 (chỉ 145 kWh, trả 258 nghìn đồng sau giảm trừ hỗ trợ dịch Covid-19).

Đà Nẵng: Vì sao một hộ dân có tiền điện tháng 5 tăng gấp 14,3 lần? - Ảnh 1.

Tiền điện khách hàng Đà Nẵng tăng 14,3 lần do "chập đường dây" sau công tơ (ảnh minh họa)

Thấy tiền điện tăng đột biến, gia đình bà Thơm liền gửi phản ánh đến Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Điện lực Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Hòa Vang đã cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra thực tế ngay sau đó.

"Kết quả cho thấy đường dây sau công tơ không đảm bảo, xảy ra hiện tượng chập chạm, tiêu hao điện lớn. Bước đầu kết luận cán bộ điện lực đọc đúng chỉ số công tơ và số tiền gia đình bà Thơm phải đóng là chính xác. Điện lực chỉ quản lý, chịu trách nhiệm với đường dây trước công tơ, còn khách hàng quản lý đường dây sau công tơ" – lãnh đạo Văn phòng Điện lực Đà Nẵng cho biết.

Bên cạnh đó, gia đình bà Thơm có đề nghị điện lực hỗ trợ một phần tiền điện, Điện lực Hòa Vang đã đề xuất Điện lực Đà Nẵng xem xét.

"Đây là trường hợp hộ khó khăn và chúng tôi đang xem xét hỗ trợ nhưng phải theo đúng quy định và khi nào hoàn tất sẽ có thông báo đến bà Thơm cũng như báo chí", lãnh đạo Văn phòng Điện lực Đà Nẵng nói.

Q. Luật