Tiên phong dẫn dắt và tạo nên xu hướng trên thị trường công nghệ truyền thông giải trí Việt Nam, DatVietVAC không ngừng tạo nên những dấu ấn đậm nét trên bức tranh đa sắc của nền kinh tế văn hóa sáng tạo Việt Nam.
Không chỉ bắt kịp xu hướng giải trí ưa chuộng local contents (nội dung bản địa), để tạo nên sự khác biệt và đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm truyền thông giải trí khác trên thị trường, DatVietVAC đã tiên phong biến những điều "không thể" thành "có thể". Nỗ lực sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng khác biệt, DatVietVAC đã chứng minh những sản phẩm văn hóa giải trí Việt Nam trong mắt người Việt vượt trội hơn những sản phẩm nhập khẩu.
OTT Việt cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn công nghệ thế giới
Là doanh nghiệp hàng đầu ngành truyền thông giải trí tại Việt Nam, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư mảng Digital Ventures với sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VieON, VietNETWORK, VieDIGITAL, VieZ… Trong đó, VieON đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC.
Kho nội dung cao cấp và đảm bảo về mặt bản quyền, VieON mang đến người xem các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, chương trình thể thao, gameshow cùng với gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, VieON tập trung sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals) chất lượng dẫn đầu thị trường như "Nữ chủ" - bộ phim đã thu hút hơn 330 triệu lượt xem trên các nền tảng. Hay "Mặt trời mùa đông" – bộ phim được hợp tác bởi VieON và M&T Pictures – một thành viên khác của DatVietVAC nhanh chóng bứt phá, chạm mốc 15 triệu lượt xem trên các nền tảng chỉ trong tuần đầu phát sóng.
Đầu tư tập trung và bài bản vào công nghệ, VieON được ghi nhận bởi loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế
Sau hơn 2 năm kể từ khi ra mắt, VieON không ngừng xây dựng các nền tảng công nghệ tối ưu hóa cho việc phân phối nội dung đến hàng triệu người dùng. Ứng dụng hiện sở hữu lên đến 40 triệu thiết bị cài đặt tại Việt Nam và tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt khi bắt tay cùng các OTT hàng đầu của nước ngoài, hệ thống kênh truyền hình lớn nhất Việt Nam và những nhà bán lẻ cao cấp hàng đầu.
Nâng tầm phim Việt cạnh với phim nhập khẩu
Sở hữu TKL - nhà cung cấp nội dung truyền hình đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam, với khả năng cung cấp hàng chục ngàn tập phim truyền hình trong và ngoài nước, trên tất cả các nền tảng giải trí mỗi năm; DatVietVAC vẫn không ngừng đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phim truyền hình trong nước thông qua các công ty thành viên. Từ đó, liên tục làm phong phú thêm kho nội dung bản quyền đồ sộ của VieON. Có thể điểm qua những sản phẩm nổi bật:
"Gạo nếp gạo tẻ" - bộ phim đã thay đổi cách nhìn về phim truyền hình Việt sau 4 thập kỉ, tạo nên cơn sốt theo dõi với hơn 5,1 tỉ lượt hiển thị, xem trên Facebook và YouTube; 4 giải Mai Vàng; Top 1 tìm kiếm trên Google tại Việt Nam trong năm 2019; và được vinh danh như Global Case Study của Youtube năm 2019.
Quy tụ dàn cast bảo chứng diễn xuất hàng đầu của làng phim Việt, "Hoa Vương" tạo sức hút ngay khi vừa lên sóng
Khai thác câu chuyện về tình thân gia đình, "Cây táo nở hoa" đã thành công với hơn 1 tỉ lượt tiếp cận và xem trên các nền tảng. Sau chiến thắng tại giải thưởng Phim truyền hình năm 2021 của Hội Điện ảnh TP HCM, "Cây táo nở hoa" tiếp tục vượt qua loạt đối thủ "nặng ký" khi được vinh danh ở hạng mục Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất và Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất – Thúy Ngân tại Giải Mai Vàng 2021.
"Giấc mơ của mẹ" - một trong những bộ phim truyền hình được yêu thích nhất trong năm 2022
"Giấc mơ của mẹ" tiếp tục nối dài thành công cho mảng phim truyền hình của DatVietVAC với hơn 235 triệu lượt xem, mang về 2 giải Mai Vàng 2022: Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất và Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất – Nhan Phúc Vinh.
Với sự đầu tư tập trung, chuyên nghiệp, nội dung phù hợp với khẩu vị giải trí của khán giả Việt Nam và sự hậu thuẫn từ hệ sinh thái DatVietVAC, những bộ phim trên đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Đây là những minh chứng rõ ràng cho thấy phim Việt hoàn toàn có thể tạo nên sức hút không kém cạnh những sản phẩm đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Âu – Mỹ.
Những chương trình của "lần đầu tiên"
Thành danh với những gameshow được yêu thích nhất trên thị trường truyền thông giải trí Việt Nam trong suốt 29 năm qua, DatVietVAC không ngừng tạo nên dấu ấn của mình với những "lần đầu tiên":
"Người ấy là ai?" – Mang tính giải trí cao cùng những câu chuyện tình cảm sâu lắng nhưng không kém phần bí ẩn, Người Ấy Là Ai? trong các năm vừa qua luôn là một trong những chương trình được khán giả mong chờ nhất. Với 4 mùa thành công rực rỡ, các tập phát sóng của "Người ấy là ai?" luôn nằm trong top YouTube Trending cùng với lượng tương tác cực khủng trên các nền tảng mạng xã hội. Sau 4 mùa được đông đảo khán giả yêu mến và lập nên hàng loạt kỉ lục, mùa 5 hiện đang được khán giả mong chờ cực độ.
"Siêu trí tuệ Việt Nam" – Tiên phong tìm kiếm và tôn vinh trí tuệ Việt. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả. Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã tiếp thêm tinh thần tự hào dân tộc, thúc đẩy giới trẻ khai phá bản thân, vượt qua giới hạn của chính mình, mạnh dạn "chinh chiến" với bạn bè quốc tế. Chương trình đã được vinh danh tại hạng mục Chương Trình Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất giải Mai Vàng 2020, 2021 và TV Show Của Năm tại WeChoice Awards 2019
"The masked singer Vietnam" – Đưa những người nghệ sĩ tài năng về với vị trí xứng đáng. Quy tụ các giọng hát đa dạng từ gạo cội đến trẻ tuổi, "The masked singer Vietnam" thành công nâng tầm thị hiếu thưởng thức âm nhạc của khán giả Việt. Chương trình cũng tạo nên một đêm live concert "mãn nhãn mãn nhĩ" không thể nào quên với 20.000 khán giả có mặt tại sân vận động Phú Thọ.
Ghi nhận hơn 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng và gặt hái thành công 2 giải Mai Vàng 2022 tại hạng mục Chương trình truyền hình và nền tảng số được bạn đọc yêu thích nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.
"Rap Việt" – Nơi khởi nguồn bùng lên của Rap tại Việt Nam.
"Rap Việt" làm nên cuộc đại cách mạng lịch sử âm nhạc Việt Nam, đưa Rap lên trên đỉnh cao, sánh vai và hít thở chung bầu không khí cùng "mainstream". Với "Rap Việt", công chúng đã cảm nhận rõ nét Rap mang theo mình những điều gần gũi, nhân bản, dễ gần, chất thơ, và quan trọng nhất là tốc độ và hợp thời.
Liên tiếp 2 năm 2021 và 2022, Rap Việt là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả đại chúng yêu âm nhạc, thu hút đến 3.5 tỉ lượt xem trên các nền tảng số. "Rap Việt All-stars Concert" với hơn 10.000 khán giả tham gia, là chương trình âm nhạc về Rap lớn nhất hành tinh vào năm 2021.
Thế hệ rapper trẻ phát triển nhanh chóng sau khi bước ra từ Rap Việt
Cũng từ "Rap Việt", một thế hệ rapper mới được nuôi dưỡng. Các bạn trẻ đã mạnh dạn thể hiện mình và thay đổi hình ảnh, định nghĩa lại "rap" trong mắt khán giả Việt, đưa nhạc rap ra ánh sáng cộng đồng. Việc hàng nghìn người sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi để casting "Rap Việt" mùa 3 đủ cho thấy sức hút và vị trí của rap trong lòng Gen Z hiện tại.
29 năm một hành trình
Thành công của DatVietVAC được xây dựng dựa trên gần 3 thập kỷ tiên phong thay đổi cách nghĩ của người dân Việt Nam về truyền thông giải trí. Kiên định tầm nhìn dài hạn, tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, DatVietVAC tiếp tục là cái tên dẫn dắt xu hướng công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam và từng bước chinh phục mục tiêu vươn tầm thế giới.
Bình luận (0)