Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết trong 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã phục vụ tổng cộng 48.400 khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, khảo sát thị trường, hoạt động kết nối tinh thần tập thể - teambuilding…) tham gia các hành trình trong và ngoài nước, du khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong đó, lượng khách MICE trong nước đạt đến 35.903 người, số khách du lịch MICE ra nước ngoài là 7.397 người và khách MICE quốc tế là 5.100 người.
Đáng chú ý, riêng tại khu vực thị trường TP HCM, lữ hành Saigontourist phục vụ 167 đoàn khách MICE trong nước với tổng cộng hơn 19.000 khách và 25 đoàn MICE đi nước ngoài với tổng cộng hơn 2.500 khách.
Một đoàn khách du lịch MICE tham quan các điểm du lịch ở Việt Nam. Ảnh: L.Anh
Theo một số công ty du lịch, trong bối cảnh du khách lẻ tăng trưởng chậm, khách đoàn đã có sự tăng trưởng khá ấn tượng. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn du lịch MICE cả trong và ngoài nước. Có nhiều đơn vị đối tác là khách hàng thân thiết của Lữ hành Saigontourist từ nhiều năm qua.
Đại diện hãng Lữ hành Saigontourist cho biết trong nhiều năm qua, công ty luôn được lựa chọn làm nhà tổ chức, đồng hành, phục vụ đoàn khách quốc tế đến Việt Nam tham dự các hội nghị chuyên ngành về y khoa, giáo dục hay việc phục vụ các đoàn chính khách quốc tế cấp cao.
Chẳng hạn, trong quý I, công ty đã phục vụ tổng cộng 5.100 khách quốc tế đến Việt Nam tham gia các hành trình MICE như đoàn 250 khách đa quốc tịch đến Đà Nẵng tham dự hội nghị tim mạch; đoàn 1.200 khách tham dự hội chợ du lịch quốc tế ATF & Travex tại Hạ Long. Đặc biệt, Lữ hành Saigontourist vừa phục vụ thành công gần 3.000 khách quốc tế và phóng viên toàn cầu đến Hà Nội tham gia đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên hồi cuối tháng 2…
"Công ty có riêng một đội ngũ sự kiện cung cấp cho khách hàng từ ý tưởng, kịch bản chương trình đến dựng phim, thực hiện video clip phục vụ sự kiện. Những hướng dẫn viên tham gia dịch vụ MICE rất đa năng, vừa làm nhiệm vụ dẫn đoàn, vừa làm hoạt náo trong các hoạt động teambuilding đến vai trò của một MC trong đêm gala dinner…" – đại diện lữ hành Saigontourist cho biết.
Theo các công ty du lịch, việc Việt Nam tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới vừa qua đã tạo nên hiệu ứng rất tốt, qua đó ngành du lịch có thể nhanh chóng khai thác để gia tăng cường độ quảng bá cho du lịch MICE tại Việt Nam.
Bình luận (0)