Phát biểu tại hội nghị tổng kết hoạt động du lịch TP HCM năm 2015 vào sáng 14-1, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng năm qua, thị trường du lịch có nhiều sóng gió và đầy biến động nhưng TP HCM vẫn dẫn đầu ngành du lịch cả nước và giữ vững được tốc độ tăng trưởng. Càng trải qua khó khăn càng thấy sự năng động, thật sự vươn lên vượt khó của các doanh nghiệp du lịch TP HCM. Nhiều sáng kiến, nỗ lực đã phát huy hiệu quả, đưa du lịch TP HCM tỏa sáng, là trung tâm phân phối, kết nối đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Dấu ấn của ngành du lịch TP HCM năm 2015 là tổ chức thành công các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, Sở Du lịch TP đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific… cùng sự đồng hành của các khách sạn trên cả nước đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Tổng cộng, đã có hơn 140.000 lượt khách mua tour khuyến mãi, giảm giá do ngành du lịch TP thực hiện, tăng 96% so với năm 2014.
Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của TP HCM và cả nước như lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến TP, Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP HCM, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam, lễ hội Trái cây Nam Bộ, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM, Liên hoan Món ngon các nước… đã trở thành thương hiệu của ngành du lịch TP.
Trong năm 2016, mục tiêu của ngành du lịch TP HCM là đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế và 21,8 triệu lượt khách nội địa; tổng doanh thu từ du lịch đạt 103.686 tỉ đồng.
Bình luận (0)