xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gặp sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết nguyên đán, gọi số nào?

Thái Phương

(NLĐO) – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa công bố số điện thoại đường dây nóng khi hành khách cần trợ giúp hoặc phản ánh vấn đề liên quan, trong dịp cao điểm Tết nguyên đán 2020.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông báo một số lưu ý dành cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết nguyên đán và Lễ hội Xuân Canh Tý 2020.

Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp Tết nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020; cộng thêm giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, nên đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đến khu vực làm thủ tục hàng không. Đối với chuyến bay quốc nội, đến trước thời điểm khởi hành 120 phút và đến trước thời điểm khởi hành 180 phút đối với chuyến bay quốc tế

Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga, sân bay cũng khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Gặp sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên Đán, gọi số nào? - Ảnh 1.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Linh Anh

Đáng lưu ý, sân bay cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng trong trường hợp hành khách cần thông tin trợ giúp hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, theo số điện thoại: 028 3848 5634.

Khi đến làm thủ tục, nếu không có hành lý gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm thủ tục (check-in). Sau khi làm xong thủ tục hàng không, sân bay khuyến cáo hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không và ra khu vực cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay.

"Trong quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách, nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ" – đại diện sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo.

Vì lý do an ninh, hành khách được yêu cầu không nên bịt mặt, đeo khẩu trang, kính đen và luôn mang theo hành lý, tài sản của mình; không để xa tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Trong quá trình kiểm tra soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm soát và kiểm tra lại hành lý, tài sản của mình trước khi rời khỏi điểm soi chiếu. Chất lỏng, máy tính xách tay, máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi…

Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất đã thực hiện thay đổi hình thức truyền đạt thông tin chuyến bay từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình hiển thị thông tin (FIDS); thông tin chuyến bay được cập nhật liên tục tại các màn hình FIDS trong nhà ga. Do đó, hành khách chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin để biết giờ ra máy bay, cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay… để không bị lỡ chuyến bay của mình.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo