Ngày 3-4, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý I của ngành Công Thương TP HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết thông tin tích cực của chương trình bình ổn giá năm 2023 là sau khi kết thúc chương trình bình ổn thị trường 2022, doanh nghiệp tham gia chương trình đều cam kết không tăng giá sản phẩm để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Hiện nay, dù đầu vào cho các sản phẩm đang tăng nhưng doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đều cam kết giữ giá cho người dân, điều nay cho thấy sự chia sẻ rất lớn từ các doanh nghiệp, nhà phân phối để cùng đồng hành với TP hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, phát biểu tại buổi họp báo chiều 3-4
Từ định hướng và khuyến khích của Sở Công Thương, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn.
Phản ánh giỏ hàng đã thiếu hụt khoảng 10% so với năm trước, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Thu mua MM Mega Market Việt Nam, cho biết từ ngày 31-3, hệ thống 21 trung tâm MM Mega Market triển khai hai chương trình trọng điểm, bao gồm: chương trình "Giá sỉ" như giá ở chợ đầu mối dành cho hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống như các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và đa dạng rau củ, trái cây,... với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối.
Chương trình thứ 2 là "Khóa giá" dành cho hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh – kẹo – ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm.
"Để khoá giá, chúng tôi phối hợp với các nhà phân phối lớn thực hiện khách hàng có thể yên tâm mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất trong ba tháng (tháng 4, 5 và 6) kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường. Mặt hàng bình ổn giá sẽ sắp xếp theo từng ngành hàng và được gắn nhãn "Khóa giá" để khách hàng dễ dàng nhận biết" - ông Toàn thông tin.
Các mặt hàng bán giá sỉ được MM Mega Market trưng bày ở khu vực riêng cho khách hàng dễ nhận diện, mua sắm
Hệ thống Big C và GO! cũng đang nỗ lực phối hợp cùng nhà cung cấp đưa ra 1 số chương trình khuyến mãi. Trong đó, chương trình "Giá luôn rẻ" mang lại cho khách hàng trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm, bao gồm các loại nông sản, trái cây, sản phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, các sản phẩm từ sữa… Hệ thống này cam kết giá các mặt hàng trong chương trình luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10km.
Hệ thống siêu thị Co.opnart, Co.opXtra thì tiếp tục tham gia bình ổn thị trường 11 nhóm hàng, cam kết giảm giá 5%-10% so với giá thị trường đối với nhiều nhóm hàng. Đặc biệt, từ ngày 20-4 này, Saigon Co.op sẽ triển khai chương trình khuyến mãi mừng sinh nhật hệ thống kéo dài 3 tuần với hàng ngàn mặt hàng được khuyến mãi sâu.
Hệ thống Bách Hoá Xanh cũng tung hàng loạt khuyến mãi mới. Đặc biệt, khi mua hàng trực tuyến tại Bachhoaxanh.com, khách hàng sẽ được trợ giá vận chuyển cho hoá đơn chỉ từ 100.000 đồng.
Các doanh nghiệp cung cấp thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm chủ lực của TP HCM như như Vissan, San Hà, Ba Huân... cũng công bố giảm giá 20%-30% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng phổ biến.
Các hệ thống phân phối bán lẻ lớn tại TP HCM cho biết sức mua trong quý 1-2023 có tăng không bền vững do thị trường chững lại, sức mua tập trung ở nhóm hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay Sở Công Thương sẽ đồng hành với doanh nghiệp để thực hiện bình ổn thị trường và kích thích sức mua. Doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện có thể kiến nghị, Sở Công Thương sẽ có những giải pháp hỗ trợ kịp thời.
Bình luận (0)