Mới đây, ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO, bất ngờ cho biết sẽ đưa vào hoạt động trung tâm Hùng Vương Plaza vào tháng 8 tới.
Parkson Hùng Vương Plaza do Parkson Vietnam vận hành từ 2007 và là 1 trong những trung tâm thương mại lớn nhất thời kỳ đầu của Parkson. Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm này liên tục thua lỗ và đã đóng cửa từ cuối năm ngoái.
Cuối tháng 4-2023, Công ty Parkson Retail Asia (PRA) cho biết chi nhánh Parkson Vietnam Co Ltd đã nộp đơn lên TAND TP HCM để xin phá sản tự nguyện. Parkson Hùng Vương phải trả lại cho Công ty cổ phần Hùng Vương (ông Trần Lệ Nguyên – CEO KIDO nắm 44% cổ phần).
Diện mạo mới của Hùng Vương Plaza từ tháng 8 này
Cụ thể, theo ông Nguyên, Parkson Vietnam đã nợ tiền thuê mặt bằng một năm. Khi thấy doanh nghiệp khó có khả năng trả nợ, công ty quyết định thu hồi mặt bằng và cho giãn nợ.
Thay vì tìm đối tác thuê khác, KIDO chi thêm hằng trăm tỉ đồng để tăng sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76,5% so với 44% trước đó và đang cải tạo nơi này theo diện mạo mới.
Theo kế hoạch, tháng 8-2023 công ty sẽ khai trương lại trung tâm này. "Đây sẽ là Vạn Hạnh Mall thứ 2 với lối kinh doanh hiện đại và mang lại doanh thu cao" - ông Nguyên chia sẻ.
CEO KIDO tự tin sẽ thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh trung tâm thương mại mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Ông dẫn chứng Vạn Hạnh Mall (quận 10) bắt đầu kinh doanh từ 2018, trải qua 3 năm dịch bệnh nhưng vận hành tốt, doanh thu cao và tỷ lệ lấp đầy 100%.
Vạn Hạnh Mall tăng trưởng liên tục trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu
Ngoài việc xây dựng theo mô hình như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza sau khi cải tạo sẽ có lối ra vào từ 4 mặt tiền, thay vì chỉ 2 cửa như trước đây. Logo nhận diện của trung tâm mới hoàn toàn giống với Vạn Hạnh Mall và có tên là Hùng Vương Plaza.
Theo ông Nguyên, thị hiếu tiêu dùng đang thay đổi, đòi hỏi trung tâm thương mại hiện đại không chỉ là nơi mua sắm mà còn đáp ứng các nhu cầu vui chơi, giải trí và quan trọng là phải có mức giá phù hợp. Hùng Vương Plaza có có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000 m2, diện tích cho thuê 25.000 m2. Cơ cấu của trung tâm này sẽ được chia theo tỉ lệ mặt bằng gồm giải trí chiếm 16% diện tích, tiếp đến là ẩm thực 31%; bán lẻ và dịch vụ 53%.
Dù chưa khai trương, theo KIDO, tỷ lệ cho thuê đã ký đạt trên 80%. Dự kiến, đến ngày khai trương tỷ lệ lấp đầy 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Giá thuê từ 30 USD đến 95 USD một m2 một tháng.
Bình luận (0)