Ngày 24-5, Công ty CP Đầu tư Con Cưng (CCI), công ty mẹ của chuỗi cửa hàng Con Cưng, đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin về tình hình tài chính doanh nghiệp năm 2022.
Theo báo cáo, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 4,7 tỉ đồng, giảm gần 95% so với khoản lãi 89,7 tỉ đồng năm 2021. Điều này khiến tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) giảm chỉ còn 0,64%.
Vốn chủ sở hữu Con Cưng đến ngày 31-12-2022 đạt gần 730 tỉ đồng, tăng nhẹ so với năm trước. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu theo đó cũng tăng 3,35 lần, tương ứng giá trị nợ phải trả 2.445 tỉ đồng .
Đáng chú ý, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu của công ty vận hành chuỗi Con Cưng đã về 0, thay cho mức 0,16 lần vào năm 2021. Dư nợ trái phiếu bằng 0 do các trái phiếu mà công ty phát hành đã đáo hạn hết trong năm 2022.
Công ty CP Đầu tư Con Cưng thành lập tháng 9-2015 bởi ông Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến. Đây là công ty mẹ của ba pháp nhân: Công ty CP Con Cưng (Con Cưng), Công ty CP Thương mại Liam và Công ty CP Tập đoàn Sakura.
Trong đó, Con Cưng là mạng lưới bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tập trung trực tiếp phát triển các chuỗi cửa hàng Con Cưng, Toycity và CF (Con Cưng Fashion). Hiện chuỗi đang có 708 cửa hàng trên nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tập trung chủ yếu ở TP HCM (207 siêu thị), Đồng Nai (61 siêu thị) và Bình Dương (59 siêu thị).
Với việc lợi nhuận tụt dốc, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) xuống còn 0,64 lần năm 2022.
Đáng chú ý, CCI không còn dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu. Trước đó, năm 2021, công ty phát hành 50 tỉ đồng trái phiếu, lãi suất 11%/năm. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm và không kèm quyền mua cổ phần.
Nguồn: Công ty CP Đầu tư Con Cưng
Công ty CP Đầu tư Con Cưng là công ty mẹ (sở hữu gián tiếp) của Công ty CP Con Cưng – đơn vị đầu tư, sở hữu, phát triển và quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Con Cưng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, hoạt động tư vấn quản lý, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan máy vi tính.
Trong khi đó, công ty con là Công ty CP Con Cưng tập trung phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu và em bé bao gồm Con Cưng, Toycity, CF (CON CUNG FASHION).
Thành lập năm 2011, Con Cưng nhanh chóng trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé trên thị trường Việt Nam.
Kết quả kinh doanh thua lỗ diễn ra trong lúc Con Cưng vừa tiếp nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ quỹ Quadria Capital vào đầu năm 2022. Cùng lúc đó, doanh nghiệp ra mắt mô hình kinh doanh mới Super Center, với cửa hàng đầu tiên nằm ở Ngã 6 Phù Đổng, quận 1, TP HCM.
Theo thông tin doanh nghiệp công bố, với số vốn mới nhận, Con Cưng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mở 2.000 cửa hàng và sở hữu 200 - 300 Super Center. Lúc này, Con Cưng có 800 cửa hàng trên toàn quốc.
Thời điểm đầu năm 2022, Con Cưng có 800 cửa hàng, tiếp tục hướng đến mốc 2.000 cửa hàng vào năm 2025. Quy mô của Con Cưng theo đó đang vượt xa các đối thủ khác là Bibo Mart, Kids Plaza, Shoptretho và Tuti Care.
Bình luận (0)