Một khảo sát mới thực hiện gần đây của Kantar Media Việt Nam tại 4 TP lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ cho thấy 84% người dân sử dụng internet mỗi ngày. Đáng chú ý, điện thoại di động đã trở thành thiết bị hàng đầu để họ lướt mạng. Cụ thể, tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, thời gian bình quân mỗi người dành để sử dụng internet trên điện thoại hằng ngày lần lượt là 2 giờ 52 phút, 2 giờ 4 phút, 1 giờ 52 phút và 2 giờ 8 phút.
Về con số chi tiêu cho điện thoại di động, 75% người dùng điện thoại ở 3 TP lớn (TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) chi 200.000 đồng/tháng cho hóa đơn điện thoại trong khi người dùng ở Hà Nội chi bình quân đến 600.000 đồng. Có thể nói rằng điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân và người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các hóa đơn bởi đó là phương tiện giúp cuộc sống con người "thông minh" hơn, tiện nghi hơn. Kỷ nguyên di động cũng góp phần giúp rút ngắn khoảng cách nhiều mối tương quan xã hội, từ các giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ đến ứng dụng dịch vụ hành chính công hay đơn thuần là những trao đổi thông tin giữa các cá nhân.
Thanh toán giao dịch mua vé qua QR Pay vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và tăng tính bảo mật thông tin thẻẢnh: Ngọc Hằng
Đến nay, không có ngành kinh doanh nào đang đứng ngoài cuộc đua ứng dụng điện thoại thông minh, từ ngành bán lẻ, giải trí đến ẩm thực, du lịch, vận tải... Chỉ nói riêng lĩnh vực vận tải, sau những ồn ào của các ứng dụng gọi xe thời gian qua, mảng hàng không cũng bắt đầu nóng dần khi các hãng bay nhận ra rằng kỷ nguyên di động đang mở cánh cửa cho họ vươn lên một tầm cao mới nhờ ưu hóa trải nghiệm của khách hàng ngay từ khâu đặt vé.
Vấn đề của ngành hàng không xưa nay là nguồn khách hàng vô cùng lớn, trải mọi độ tuổi và phân khúc thu nhập. Chính sự đa dạng này vô hình trung tạo ra thử thách không nhỏ. Mỗi nhóm khách hàng có điều kiện và thói quen tiếp cận phương thức mua vé không giống nhau. Người thích mua trực tiếp tại đại lý, người quen đặt trên website, số khác lại yêu cầu mọi thao tác đều diễn ra trên điện thoại di động cho nhanh gọn. "Cùng với xu hướng chung của thế giới, thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong cuộc cách mạng thương mại điện tử. Vietnam Airlines đã sẵn sàng trong việc mang đến nhiều lựa chọn về đặt giữ chỗ và phương thức thanh toán nhất cho mọi khách hàng" - ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Vietnam Airlines, cho biết.
Từ cuối tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines đã có hàng loạt động thái để khẳng định vị thế của mình trong cuộc cách mạng thương mại điện tử trên www.vietnamairlines.com và ứng dụng của hãng. Với những người đã quen dùng ví điện tử như VNPay, Momo, từ nay họ đã có thể thanh toán giao dịch mua vé qua QR Pay vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và tăng tính bảo mật thông tin thẻ.
Với nhóm khách hàng yêu mến tính tiện lợi của phương thức đặt chỗ qua tổng đài (hotline 19001100, 19001800) thì nay họ sẽ càng thấy tiện lợi hơn vì không cần phải trực tiếp ra phòng vé để thanh toán. Vé đã có nhân viên tổng đài chọn sẵn. Hành khách chỉ cần vào website của Vietnam Airlines hoặc sử dụng Internet Banking, ra cây ATM, quầy ngân hàng để thanh toán mà không phải mất thời gian tìm mua.
Chưa bao giờ hành khách có thể sở hữu một chiếc vé máy bay và những vị trí ngồi tiện nghi một cách dễ dàng nhất như hiện nay. Đặc biệt, với những nâng cấp sắp tới của Vietnam Airlines trong khâu thanh toán, chỉ cần một chiếc di động, người Việt đã sẵn sàng để đi khắp thế gian.
Bình luận (0)