Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đường phố Hà Nội ngày 4-4 rất vắng vẻ, người dân hầu hết không ra đường để phòng chống dịch Covid-19.
Cũng từ ngày 4-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết các quân huyện, phường xã sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp người dân ra ngoài không có lý do chính đáng.
Người dân ở nhà để phòng chống dịch nên dịch vụ mua sắm online nhộn nhịp hơn, chính vì vậy, shipper (người giao hàng) cũng làm việc hết công suất thời điểm này.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động ngày 4-4, các hãng xe công nghệ như Grab, Be, GoViet đều đã dừng dịch vụ chở khách, chỉ còn duy trì loại hình giao hàng trong mùa dịch. Anh Trần Đức Hải (quê Nam Định), một tài xế giao hàng của Grab, cho biết người dân hạn chế ra ngoài nên dịch vụ giao hàng tận nhà nhờ đó mà nhiều việc hơn. Tuy nhiên, theo anh Hải, khối lượng công việc tăng lên không nhiều do hàng quán, dịch vụ đóng cửa.
Shipper vận chuyển hàng hoá trên đường phố Hà Nội ngày 4-4
"Do người dân hạn chế ra ngoài nên dịch vụ giao đồ ăn tận nhà khá sôi động. Không ít quán ăn vẫn hoạt động nhưng chỉ bán mang về, nên những người giao hàng như chúng tôi vẫn nhận ship qua ứng dụng"- anh Trần Đức Hải chia sẻ.
Tại một quán vịt nướng trên đường Trần Quý Kiên (quận Cầu Giấy, Hà Nội), 3 shipper đang đừng chờ nhận hàng để giao cho khách. Quán ăn này đã không đón khách từ giữa tháng 3, chỉ mở bán hàng cho khách mang về. Theo một shipper, các quán ăn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc.
Theo Bộ Công Thương, do lo ngại dịch bệnh Covid-19, doanh thu tại các chợ ở Hà Nội giảm 50-80%. Trong khi đó, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp tăng 20-30%. Việc mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến cũng là nội dung nằm trong kịch bản đối phó dịch bệnh mà Bộ Công Thương đưa ra.
Để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu hệ thống các siêu thị trên địa bàn đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.
Tuy nhiên, Sở Công Thương lưu ý các doanh nghiệp cần chú trọng việc phun tiêu độc khử trùng các phương tiện vận chuyển hàng hoá, người giao hàng cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch.
Shipper vận chuyển hàng hoá trong ngày 4-4
Dịch vụ giao hàng tận nhà nở rộ trong mùa dịch Covid-19
Để đảm bảo phòng chống dịch, một cửa hàng ăn chỉ giao hàng qua khe nhỏ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp
Thực hiện cách ly xã hội, anh Nguyễn Huy Toàn (trú quận Đống Đa) xuống nhận hàng từ nhân viên giao hàng của sàn thương mại điện tử Lazada
Đồ ăn là món hàng khá phổ biến được nhiều người lựa chọn trong mùa dịch Covid-19
Một tài xế vận chuyển hàng của Grab lưu thông trên đường Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân viên giao hàng gọi điện cho khách xuống nhận hàng, để kịp đi giao tại địa điểm khác
Nhu cầu mua sắm online tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19
Bình luận (0)