Bên cạnh khoản tiền thưởng cho CB-CNV vui Tết, ban giám đốc, ban chấp hành Công đoàn (CĐ) cơ quan luôn chủ động chuẩn bị cho người lao động (NLĐ) vui Tết. Tặng quà gì, giá trị mỗi phần quà bao nhiêu để phù hợp với khả năng tài chính của cơ quan, đơn vị và đúng với nhu cầu, sở thích của NLĐ luôn được các công ty, đơn vị cân nhắc kỹ.

Gói ghém giỏ quà - bữa ăn

Theo các điều tra nghiên cứu thị trường, trên 80% người tiêu dùng và khối cơ quan, xí nghiệp có tặng quà Tết mỗi dịp cuối năm. Tỉ lệ doanh nghiệp (DN) tặng quà Tết cho CB-CNV khá cao, ở mức 84% ở miền Nam và 76% ở miền Bắc.

Tại nhiều DN, ngân sách cho các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ được dự trù từ đầu năm nhằm tạo sự an tâm và động viên tinh thần NLĐ. Dù DN làm ăn thuận lợi hay khó khăn, doanh thu giảm thì một phần quà Tết gửi NLĐ thay cho lời cảm ơn sau một năm làm việc chuyên cần vẫn được duy trì. Đa phần tại các đơn vị, ban giám đốc, phòng hành chính và ban chấp hành CĐ thống nhất phương án tặng quà Tết cho công nhân. Một số công ty chọn cách thăm dò ý kiến CB-CNV về giỏ quà Tết.

Theo Ban Chấp hành CĐ Công ty TNHH Nobland, mỗi năm, CĐ công ty đều lắng nghe những đóng góp của công nhân về việc nên chọn sản phẩm nào để tặng quà Tết cho toàn thể NLĐ. Đến 95% anh em đồng ý chọn những sản phẩm thiết thực vì vừa đáp ứng nhu cầu biếu tặng, thể hiện trọn vẹn lòng tri ân của người tặng vừa thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng ngày Tết của người nhận. Do đó, nhiều năm nay, những sản phẩm phổ thông phục vụ cho việc nấu nướng những món ngon Tết như dầu ăn… luôn được ưu tiên chọn mua làm quà Tết cho CB-CNV.

Thực phẩm thiết yếu luôn được chọn làm quà tặng ngày Tết vì tính thiết thực, tiện lợi và ý nghĩa
Thực phẩm thiết yếu luôn được chọn làm quà tặng ngày Tết vì tính thiết thực, tiện lợi và ý nghĩa

Chủ tịch CĐ một công ty thủy hải sản ở KCN Vĩnh Lộc (TP HCM) cho biết từ đầu năm, công ty đã lên kế hoạch chăm lo Tết rất cụ thể cho CB-CNV. Theo đó, mỗi phần quà Tết cho NLĐ sẽ có giá trị ít nhất 1 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết để nấu bữa cơm ngày Tết như gạo, lạp xưởng, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, dầu ăn.

Vì làm trong lĩnh vực thực phẩm nên công ty rất quan tâm đến yếu tố chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nên công ty chỉ chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín với những sản phẩm được thiết kế theo chủ đề Xuân vui tươi cùng tên gọi ý nghĩa vì quà Tết phải Xuân, phải ý nghĩa.

Phải là hàng chất lượng, ý nghĩa

Trong hơn 120 ngành hàng tiêu dùng nhanh, dầu ăn đứng tốp 3 trong những nhóm sản phẩm được mua/biếu tặng Tết nhiều nhất. Từ vị trí số 1 trên thị trường bánh kẹo Việt Nam, Công ty Tập đoàn KIDO (tiền thân là Kinh Đô) chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, hướng đến phục vụ bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt.

Trong lĩnh vực dầu ăn, ngoài thương hiệu dầu ăn Đại Gia Đình (Gia Viên Nành, An Hảo, An Hảo Gold, Hảo Ý 3 Ngon), KIDO đang cùng lúc sở hữu 2 DN lớn trong ngành dầu ăn là Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật miền Nam (Vocarimex) và Tường An với các thương hiệu nổi tiếng như Tường An, Cooking Oil, Voca Deli… đã giúp KIDO chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường dầu ăn Việt Nam.

Tết này, KIDO phối hợp cùng Vocarimex và Tường An nghiên cứu, phát triển và cho ra đời các sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu chiên, xào, trộn… khi sử dụng dầu ăn của gia đình Việt. Tiếp tục thực hiện vai trò sứ giả giúp gửi trao thành ý trong các dịp lễ Tết, năm nay, Tập đoàn KIDO giới thiệu các hộp quà bao gồm sản phẩm dầu ăn đóng chai được đầu tư chu đáo về mẫu mã cũng như chất lượng, đồng thời chuyển tải những thông điệp ý nghĩa đầu năm mới: AN KHANG, SUM VẦY, NHƯ Ý và HẠNH PHÚC. Tổng sản lượng KIDO, Vocarimex và Tường An dự kiến phục vụ thị trường Tết năm nay lên đến 78.000 tấn.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO kiêm Tổng Giám đốc Vocarimex, năm nay là năm đầu tiên Tường An sáp nhập vào KIDO. Tường An là thương hiệu uy tín lâu năm, đồng thời là một công ty có hệ thống phân phối vững mạnh. Vocarimex với lợi thế về nguyên liệu, kinh nghiệm và quy mô sản xuất cũng chính thức tham gia vào thị trường bán lẻ.

Kết hợp cùng sự am hiểu người tiêu dùng Việt, nền tảng marketing chuyên nghiệp của Tập đoàn KIDO, cả ba sẽ có sức mạnh tổng hợp có thể khai thác cả thị trường thành thị và nông thôn, phục vụ người tiêu dùng cá nhân lẫn DN. Hiện nay, KIDO và các công ty thành viên đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các cơ quan, xí nghiệp để làm quà biếu. Trong đó, có những công ty lớn, số lượng công nhân viên lao động lên đến hàng ngàn người, như Taekwang, Pousung, Việt Vinh... trong lĩnh vực may mặc, giày da.

Bài và ảnh: Phương An