Cục Thống kê TP HCM vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3-2014 đã giảm 0,46% so với tháng trước. Đây là mức giảm mạnh sau 6 năm mà theo lý giải của cơ quan chức năng là do sức mua yếu hơn rất nhiều so với cùng kỳ mọi năm. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp, siêu thị lớn trên địa bàn TP đang tích cực khuyến mãi kích doanh số.
Đẩy sức mua bằng khuyến mãi
Theo báo cáo của UBND TP HCM, trong quý I/2014, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm nội địa (GDP) trên địa bàn ước đạt 184.277 tỉ đồng, tăng 7,7% so cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố biến động giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ quý I tăng 7,2% so cùng kỳ. Tuy nhiên, CPI tháng 3 giảm 0,46% so với tháng trước. Vì thế, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP HCM đã và đang tổ chức nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi với kỳ vọng đẩy sức mua.
Cụ thể, Trung tâm Điện máy Thiên Hòa có chương trình “Lễ hội giải nhiệt 2014” với một loạt ưu đãi dành cho khách hàng như miễn phí công lắp đặt máy lạnh, tặng phiếu giảm giá… Hệ thống dienmay.com có chương trình “Thêm ưu đãi, giải nóng hè” giảm giá máy lạnh, tủ lạnh, quạt, máy xay sinh tố... Công ty Vissan cũng đang có chương trình khuyến mãi từ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương giảm giá 10% một số mặt hàng như giò lụa không hàn the, patê thịt heo, xíu mại xốt cà… tại các hệ thống siêu thị.
Cái khó nhất của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại là sức mua bởi không thể “ép” người tiêu dùng và các doanh nghiệp nên chỉ còn cách giữ giá, khuyến mãi và tìm mọi cách để kéo người mua đến cửa hàng.
Co.opmart khuyến mãi lớn
Các hệ thống siêu thị chuyên kinh doanh nhu yếu phẩm lớn trên địa bàn TP HCM cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu đẩy sức mua. Tùy theo quy mô, mỗi thương hiệu siêu thị đưa ra mức giảm giá riêng, phổ biến từ 10%-49%. Theo đánh giá, chi mạnh tay và am hiểu tâm lý người tiêu dùng nhất cho đến thời điểm này vẫn là hệ thống siêu thị Co.opmart do biết tận dụng thế mạnh về mạng lưới, hàng hóa và biết cách tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.
Đợt này, giữa trung tuần tháng 4 đến đầu tháng 5-2014, Co.opmart cả nước đồng loạt khuyến mãi lớn chưa từng có để mừng sinh nhật lần thứ 18 với điểm nổi bật là 2 đợt giảm giá cực mạnh của chương trình giá ưu đãi đặc biệt cùng các cơ hội mua sắm miễn phí, tạo niềm vui bất ngờ cho khách hàng thông qua hình thức rút thăm 100% trúng thưởng nhận quà ngay với giải cao nhất là 3 tháng mua hàng miễn phí tại Co.opmart và tặng toàn bộ xe hàng miễn phí cho khách may mắn. Hình thức khuyến mãi này tương đối mới, Co.opmart khá thiết thực khi vừa làm tâm lý người mua cảm thấy vui bất ngờ vừa đáp ứng đúng nhu cầu của khách.
Riêng chương trình giá ưu đãi đặc biệt gồm 2 đợt (từ ngày 12 đến 16-4 và từ ngày 18-4 đến 1-5) giúp người mua tiết kiệm từ 21.000 -366.000 đồng trên mỗi sản phẩm chỉ với điều kiện hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên. Cụ thể, khách hàng được giảm 47.000 đồng khi mua dầu ăn Sailing 2 lít, giảm 60.000 đồng khi mua Omo 4,1 kg, giảm 186.000 đồng khi mua bộ lau nhà Ombo, giảm 366.000 đồng khi mua bộ drap giường Hometex và nhiều sản phẩm giá đặc biệt khác. Chương trình giảm giá đến 49% cho 3.000 sản phẩm xuyên suốt 20 ngày với nhiều mặt hàng thiết yếu như tôm, thịt, cá, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc hứa hẹn tạo sức hút lớn. Đại siêu thị liên doanh giữa Việt Nam và Singapore tại quận Thủ Đức là Co.opXtraplus cũng tham gia chương trình giảm giá này.
Tặng hàng ngàn phần quà
Rút thăm trúng thưởng 100% năm nay được Co.opmart đầu tư mạnh để tạo niềm vui bất ngờ cho khách hàng: Tặng hàng ngàn phần quà thiết thực và hơn 200 giải thưởng “Sinh nhật vàng mua hàng miễn phí” trị giá từ 500.000 đồng đến 4,5 triệu đồng để khách hàng may mắn có thể tự do mua sản phẩm theo ý thích. Chương trình “Quà tặng bất ngờ” vào các ngày thứ bảy (19 và 26-4), khách hàng may mắn sẽ được miễn phí toàn bộ xe hàng hóa đã chọn.
Bình luận (0)