xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Soi” dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines

T.Hà

(NLĐO)- Một trong những tiêu chuẩn cơ bản để một hãng hàng không được xếp hạng 4 sao là máy bay phải có ghế phẳng tuyệt đối, hệ thống giải trí theo yêu cầu... trên những máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus 350-900.

Từ năm 2015, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines định hướng đầu tư chuyển đổi từ mức xếp hạng hãng hàng không 3 sao lên 4 sao, tập trung nâng cấp lớn ở 2 hạng dịch vụ chủ yếu là hạng Thương gia (hạng C) và hạng Phổ thông đặc biệt (Delux).

Một trong những tiêu chuẩn cơ bản để một hãng hàng không được xếp hạng 4 sao là máy bay phải có ghế phẳng tuyệt đối. Từ tháng 7-2015, Vietnam Airlines đã chính thức đưa vào khai thác cùng lúc hai dòng máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus 350-900.


Hành khách sẽ cảm nhận rõ rệt về tiện nghi đẳng cấp vượt trội với ghế hạng Thương gia có khả năng ngả phẳng180 độ (Full-Flat) như giường ngủ, được bố trí riêng biệt 4 ghế/hàng, giúp cho hànhkhách có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian rộng rãi, sang trọng

Hành khách sẽ cảm nhận rõ rệt về tiện nghi đẳng cấp vượt trội với ghế hạng Thương gia có khả năng ngả phẳng180 độ (Full-Flat) như giường ngủ, được bố trí riêng biệt 4 ghế/hàng, giúp cho hànhkhách có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian rộng rãi, sang trọng


Nếu là khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, hãng hàng không có dữ liệu để biết được bạn có sở thích ngồi ở vị trí nào, dùng đồ ăn gì, đọc loại báo gì, thích xem thể loại phim hay nhạc gì…. cho dù chuyến đi đó, bạn chỉ sử dung hạng ghế phổ thông. Trước khi bạn lên máy bay, trong hồ sơ chuyến bay bàn giao cho tiếp viên trưởng đã có đủ những dữ liệu này để bạn được phục vụ tốt nhất có thể. “Sắm được máy bay tốt là điều kiện cần, nhưng với nghề dịch vụ, nhà cung cấp càng ngày càng phải quan tâm đến những chi tiết rất nhỏ để đem lại sự hài lòng cho hành khách” - lãnh đạo của Vietnam Airlines chia sẻ

Nếu là khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, hãng hàng không có dữ liệu để biết được bạn có sở thích ngồi ở vị trí nào, dùng đồ ăn gì, đọc loại báo gì, thích xem thể loại phim hay nhạc gì…. cho dù chuyến đi đó, bạn chỉ sử dung hạng ghế phổ thông. Trước khi bạn lên máy bay, trong hồ sơ chuyến bay bàn giao cho tiếp viên trưởng đã có đủ những dữ liệu này để bạn được phục vụ tốt nhất có thể. “Sắm được máy bay tốt là điều kiện cần, nhưng với nghề dịch vụ, nhà cung cấp càng ngày càng phải quan tâm đến những chi tiết rất nhỏ để đem lại sự hài lòng cho hành khách” - lãnh đạo của Vietnam Airlines chia sẻ


Là hãng hàng không 4 sao, Vietnam Airlines cũng có những dịch vụ đặc biệt dành cho những hành khách nhí bên cạnh việc tiếp tục chính sách ưu đãi giá bằng 70% giá thường dành cho trẻ em dưới 12 tuổi hay suất ăn dành riêng cho trẻ em. Đi cùng trẻ em, bạn hãy yêu cầu để được tiếp viên cung cấp cho bé danh mục gồm 6 bộ đồ chơi khác nhau phân theo lứa tuổi, giới tính. Bay vào mùa hè, khách nhí còn được đọc tạp chí trẻ thơ để chuyến bay trở nên thú vị

Là hãng hàng không 4 sao, Vietnam Airlines cũng có những dịch vụ đặc biệt dành cho những hành khách nhí bên cạnh việc tiếp tục chính sách ưu đãi giá bằng 70% giá thường dành cho trẻ em dưới 12 tuổi hay suất ăn dành riêng cho trẻ em. Đi cùng trẻ em, bạn hãy yêu cầu để được tiếp viên cung cấp cho bé danh mục gồm 6 bộ đồ chơi khác nhau phân theo lứa tuổi, giới tính. Bay vào mùa hè, khách nhí còn được đọc tạp chí trẻ thơ để chuyến bay trở nên thú vị


Dịch vụ ăn uống được đầu tư toàn diện, từ các bộ đồ ăn, ly, cốc, tủ rượu ở khoang hạng C đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm chất lượng cao có lợi cho sức khỏe. Hãng cũng hợp tác với các đầu bếp hàng đầu đến từ các khách sạn cao cấp để thiết kế các món ăn, đồ uống độc đáp nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm tinh tế về văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới

Dịch vụ ăn uống được đầu tư toàn diện, từ các bộ đồ ăn, ly, cốc, tủ rượu ở khoang hạng C đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm chất lượng cao có lợi cho sức khỏe. Hãng cũng hợp tác với các đầu bếp hàng đầu đến từ các khách sạn cao cấp để thiết kế các món ăn, đồ uống độc đáp nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm tinh tế về văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới

Dù ngồi ở hạng ghế nào, bạn cũng được tận hưởng hệ thống giải trí theo yêu cầu AVOD (xem live tivi, phim, ca nhạc, game…) trên màn hình tinh thể lỏng LCD lớn và các ứng dụng phụ trợ tại ghế ngồi. Hạng phổ thông không được đầu tư nâng cấp nhiều vì khi còn ở mức 3 sao, dịch vụ hạng phổ thông của Vietnam Airlines đã được đánh giá đạt tiêu chuẩn tốt hơn 4 sao
Dù ngồi ở hạng ghế nào, bạn cũng được tận hưởng hệ thống giải trí theo yêu cầu AVOD (xem live tivi, phim, ca nhạc, game…) trên màn hình tinh thể lỏng LCD lớn và các ứng dụng phụ trợ tại ghế ngồi. Hạng phổ thông không được đầu tư nâng cấp nhiều vì khi còn ở mức 3 sao, dịch vụ hạng phổ thông của Vietnam Airlines đã được đánh giá đạt tiêu chuẩn tốt hơn 4 sao

Hãng hàng không 4 sao được đánh giá cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt trên tất cả các loại hình du lịch kết hợp với tiêu chuẩn của nhân viên phục vụ trên máy bay và ở sân bay. Một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ của VNA là trang bị kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp tại tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng, từ đội ngũ tiếp viên...

Hãng hàng không 4 sao được đánh giá cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt trên tất cả các loại hình du lịch kết hợp với tiêu chuẩn của nhân viên phục vụ trên máy bay và ở sân bay. Một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ của VNA là trang bị kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp tại tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng, từ đội ngũ tiếp viên...

Đến nhân viên mặt đất như phòng vé
Đến nhân viên mặt đất như phòng vé
… và các bộ phận làm việc ở tuyến trước đều phải trải qua các khóa đào tạo về dịch vụ khách hàng từ cơ bản đến nâng cao. Các giáo trình đào tạo về dịch vụ khách hàng đều hướng dẫn đến từng chi tiết về tiêu chuẩn trang phục, cách chào hỏi, cách mỉm cười, cách giao tiếp, ánh mắt và ngôn ngữ và các tình huống khó để xử lý. Đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng sẽ trang bị cho nhân viên luôn có thái độ lịch thiệp, nhã nhặn, nhiệt tình, chu đáo và sẵn sàng phục vụ
… và các bộ phận làm việc ở tuyến trước đều phải trải qua các khóa đào tạo về dịch vụ khách hàng từ cơ bản đến nâng cao. Các giáo trình đào tạo về dịch vụ khách hàng đều hướng dẫn đến từng chi tiết về tiêu chuẩn trang phục, cách chào hỏi, cách mỉm cười, cách giao tiếp, ánh mắt và ngôn ngữ và các tình huống khó để xử lý. Đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng sẽ trang bị cho nhân viên luôn có thái độ lịch thiệp, nhã nhặn, nhiệt tình, chu đáo và sẵn sàng phục vụ

Trong số những dịch vụ trước chuyến bay mà một hãng hàng không cung cấp thì dịch vụ phòng chờ dành cho khách ưu tiên là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất. Dịch vụ phòng chờ không chỉ thuần túy là không gian yên tĩnh để chờ đợi giờ khởi hành, để thưởng thức những đồ uống đẳng cắp, món ăn đặc trưng của từng vùng miền mà còn là phương thức để tiếp cận nền văn hóa và tinh hoa của mỗi điểm đến trong hành trình của hành khách.Là một thành viên trong liên minh SkyTeam nên hệ thống phòng chờ Vietnam Airlines cung cấp được mở rộng đến 600 phòng chờ sang trọng của các hãng thành viên khác trên khắp thế giới.

Trong số những dịch vụ trước chuyến bay mà một hãng hàng không cung cấp thì dịch vụ phòng chờ dành cho khách ưu tiên là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất. Dịch vụ phòng chờ không chỉ thuần túy là không gian yên tĩnh để chờ đợi giờ khởi hành, để thưởng thức những đồ uống đẳng cắp, món ăn đặc trưng của từng vùng miền mà còn là phương thức để tiếp cận nền văn hóa và tinh hoa của mỗi điểm đến trong hành trình của hành khách.Là một thành viên trong liên minh SkyTeam nên hệ thống phòng chờ Vietnam Airlines cung cấp được mở rộng đến 600 phòng chờ sang trọng của các hãng thành viên khác trên khắp thế giới.


Từ khi nâng cấp dịch vụ 4 sao, lượng hành khách sử dụng dịch vụ hạng C và Delux của Vietnam Airlines tăng đột biến. Ở những đường bay trọng điểm đi Anh, Pháp, hệ số sử dụng ghế hạng C và Delux đạt 70-80%.

Từ khi nâng cấp dịch vụ 4 sao, lượng hành khách sử dụng dịch vụ hạng C và Delux của Vietnam Airlines tăng đột biến. Ở những đường bay trọng điểm đi Anh, Pháp, hệ số sử dụng ghế hạng C và Delux đạt 70-80%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo